Ngày mới với tin tức sức khỏe: Cách này sẽ bảo quản chuối chín được lâu

03/09/2021 00:14 GMT+7

'Chuối là loại trái cây chín nhanh, bạn đã biết cách bảo quản chuối để dùng nhiều ngày?'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm cách bảo quản loại trái cây này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc có thể xem thêm các thông tin: Hạn chế đi lại góp phần giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19; 3 thói quen khi vừa thức dậy sau đây có thể làm bạn mệt mỏi cả ngày; Những thực phẩm giúp trí não sắc bén hơn... 

Cách đơn giản giúp bảo quản chuối lâu hơn 

Chuối là loại trái cây chín nhanh, không để được lâu. Áp dụng đúng cách sẽ giúp bảo quản chuối lâu hơn. Điều này càng quan trọng hơn khi dịch bệnh, chúng ta không phải lúc nào cũng có thể đi mua thực phẩm.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc cuống chuối lại để bảo quản chuối chín lâu hơn

SHUTTERSTOCK

Chuối là một trong những loại trái cây tỏa ra khí ethylene - có tác dụng làm chín trái cây. Không chỉ chuối mà trái bơ, cà chua, khoai tây đều sản sinh ra khí ethylene khi chín. Do đó, lúc bảo quản thực phẩm, chúng ta cần bảo quản các loại trái cây có thể sản sinh ra khí ethylene với các loại nhạy cảm với khí này như hành tây, cà rốt ở hai nơi khác nhau. Việc này sẽ giúp thực phẩm lâu hỏng.
Trên thực tế, khí ethylene được giải phóng từ cuống chuối. Vì vậy, muốn chuối lâu chín thì trước tiên phải bọc kín cuống chuối để ngăn giải phóng khí ethylene. Phần tiếp theo của bài viết này giải đáp câu hỏi "có nên bỏ chuối trong tủ lạnh" sẽ có trên trang sức khỏe ngảy 3.9. 

Nghiên cứu mới: Hạn chế đi lại góp phần giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19 

Một nghiên cứu mới tìm hiểu lý do tại sao đợt dịch Covid-19 đầu tiên lại dữ dội hơn nhiều ở một số vùng của Ý so với những vùng khác.

Hạn chế đi lại thực sự có thể hạn chế tử vong do Covid-19

Shutterstock

Nghiên cứu mới sử dụng số liệu thống kê mới để hiểu lý do tại sao một số vùng ở Ý bị ảnh hưởng nặng nề hơn những vùng khác trong đợt đại dịch Covid-19 đầu tiên.
Theo nghiên cứu mới này, thì ở yên trong nhà, hạn chế đi lại và hạn chế tiếp xúc ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, trường học, nơi làm việc..., là những chiến lược có thể giúp giảm tử vong do Covid-19.
Nhóm nghiên cứu gồm các nhà thống kê tại Đại học Penn State (Mỹ), Trường Nghiên cứu cao cấp Sant' Anna ở Pisa (Ý) và Đại học Laval ở Quebec (Canada), đã sử dụng các phương pháp thống kê mới để so sánh đợt dịch đầu tiên trên 20 khu vực ở Ý và xác định các yếu tố góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong. Thông tin tiếp theo về nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 3.9.

F0 khỏi bệnh tại TP.HCM sẽ tham gia chống dịch Covid-19 ở những khâu nào?

3 thói quen khi vừa thức dậy sau đây có thể làm bạn mệt mỏi cả ngày 

Khi thức dậy vào buổi sáng, nhiều người trong chúng ta đều muốn mình tỉnh táo và tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc, học tập. Tuy nhiên, một số thói quen khi vừa thức dậy có thể khiến cơ thể trở nên mệt mỏi.

Dùng điện thoại ngay sau khi thức dậy có thể khiến cơ thể mệt mỏi cả ngày

SHUTTERSTOCK

Những thói quen như tắt đồng hồ báo thức để ngủ lại, uống cà phê khi còn quá sớm hay lướt điện thoại lúc vừa thức dậy đều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi cả buổi sáng, thậm chí cả ngày, Daily Mail dẫn lời ông Karan Raj, bác sĩ đồng thời là giảng viên tại Đại học Sunderland (Anh).
Tắt báo thức rồi ngủ lại. Tắt đồng hồ báo thức để tiếp tục ngủ sẽ làm chu kỳ ngủ bắt đầu trở lại. Khi đó, cơ thể sẽ tiếp tục tiết ra các hoóc môn gây ngủ.
Tuy nhiên, chúng ta không thể ngủ lâu và phải thức dậy ít phút sau đó. Các hoóc môn ngủ sẽ tiếp tục gây buồn ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi cả buổi sáng, thậm chí kéo dài tình trạng này đến chiều. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm 2 thói quen còn lại bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.