Người ăn uống lành mạnh vẫn có thể thiếu 3 loại vitamin này

06/10/2017 19:01 GMT+7

Theo Wendy Bazilian, tác giả cuốn sách "Eat Clean, Stay Lean" (Ăn sạch, duy trì cân đối), những người ăn uống lành mạnh vẫn có thể bỏ lỡ các vitamin và khoáng chất quan trọng mà cơ thể cần có.

Dưới đây là 3 chất dinh dưỡng cần thiết cho từ não đến hệ miễn dịch, giúp ta duy trì cơ thể khỏe mạnh, theo Time.
Vitamin B
Vitamin B là loại vitamin tăng cường trí tuệ và bảo vệ trái tim. Trong số 8 loại vitamin B, B12 và folate là nổi tiếng nhất. B12 giúp cơ thể biến thực phẩm thành năng lượng, và bạn cần nó để tạo ra lớp cách điện, gọi là myelin, bao gồm dây thần kinh và giúp thần kinh ở não liên lạc với nhau. B12 liên quan đến các vấn đề về nhận thức như mất trí nhớ, nhầm lẫn và trầm cảm.
Folate được biết đến rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai - nhưng tất cả chúng ta cũng đều cần nó. Theo Dawn Jackson Blatner, tác giả cuốn "The Superfood Swap" (Trao đổi siêu thực phẩm), folate đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bào thai. Folate cũng rất quan trọng vì nó giúp giảm mức axit amin có thể góp phần làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. Thông thường, người ta nghĩ đến chất xơ và chất béo tốt cho tim, nhưng folate và các vitamin B khác là một phần của nhóm vitamin quan trọng đó.
B12 là một trong những chất dinh dưỡng quý hiếm không có trong thực vật. Các nguồn có B12 bao gồm trứng, phô mai, cá, sữa, sữa chua và thịt đỏ. Không giống như B12, folate được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm, bao gồm rau xanh như rau chân vịt, măng tây, và mầm Brussels, cũng như đậu và ngũ cốc.
Vitamin D
Vitamin D tốt cho xương và hệ miễn dịch. Các nhà khoa học không biết chính xác bao nhiêu cơ thể cần bao nhiêu vitamin D. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học nói nó rất quan trọng đối với một cơ thể khỏe mạnh. Một trong những chức năng quan trọng nhất của chất dinh dưỡng này là cải thiện khả năng hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe. Vitamin D cũng là chìa khóa điều chỉnh chức năng miễn dịch. Có một số bằng chứng cho thấy sự liên kết của vitamin D với sự phát triển của các bệnh tự miễn dịch như bệnh Crohn, viêm khớp dạng thấp và đa xơ cứng.
Vitamin D rất khó tìm thấy trong thực phẩm. Hầu hết các vitamin D trong cơ thể được sản xuất khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhưng nếu thời tiết không có ánh nắng, bạn vẫn có thể nhận lượng vitamin này từ thực phẩm như lòng đỏ trứng, cá béo như cá mòi, sữa chua, nước ép cam và ngũ cốc.

tin liên quan

7 dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị viêm bàng quang

Khi bị viêm bàng quang, nếu không được điều trị kịp thời thì tình trạng viêm có thể lan đến bất kỳ nơi nào trong hệ tiết niệu, từ niệu đạo đến thận. Tình trạng này khiến người bệnh hết sức khó chịu.

Magiê
Magiê giúp ngủ ngon và giảm bớt đau.
Tác giả Blatner cho biết chất dinh dưỡng này giúp cơ bắp thư giãn. Magiê có tác dụng làm dịu, giúp giảm bớt lo lắng và giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. Cũng có bằng chứng cho thấy magiê có thể ngăn chứng đau nửa đầu.
Magiê chủ yếu được tìm thấy trong các loại thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài chất xơ, hãy đảm bảo rằng bạn ăn chất béo tốt dưới dạng hạt và các loại hạt, đây là một số nguồn cung magiê tốt nhất.

tin liên quan

Những điều cần biết khi dùng bổ sung vitamin
Nhiều người chọn dùng vitamin và các chất bổ sung để giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, hiệu quả của vitamin có thể thay đổi theo thời gian uống và uống như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.