Những biểu hiện của bệnh tiểu đường ít người biết

20/07/2016 09:16 GMT+7

Bệnh tiểu đường, còn gọi là đái tháo đường, được phân loại là một nhóm rối loạn chuyển hóa đường trong máu, nơi nồng độ glucose máu hay đường huyết cao hơn bình thường.

Mức đường huyết ở người đái tháo đường có thể tăng khi insulin được sản xuất trong cơ thể rất thấp hoặc vì các tế bào của cơ thể không đáp ứng tốt với insulin được sản xuất. Một số triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường là đi tiểu thường xuyên, đói, mệt mỏi, giảm cân hoặc tăng cân, chậm lành vết thương, buồn nôn, nhức đầu…
Tuy nhiên, ngoài các triệu chứng trên còn một vài biểu hiện khác của bệnh tiểu đường mà ít người nhận biết. Dưới đây là những biểu hiện giúp chúng ta nhận biết bệnh sớm, theo boldsky.
Nhược điểm trên da. Biểu hiện da bất thường chẳng hạn như đốm đen. Nhược điểm và các nếp nhăn trên da là do insulin trong máu. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy màu da bất thường, có thể kiểm tra bệnh tiểu đường.

tin liên quan

Đạp xe đẩy lui tiểu đường
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san PLOS Medicine, đạp xe có thể giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2.

Khả năng thính giác giảm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến các mạch máu và dây thần kinh thính giác, do đó ảnh hưởng đến khả năng nghe.
Mất tầm nhìn đột ngột. Lượng đường trong máu cao có thể tạo ra những thay đổi tạm thời ở các cấp độ chất lỏng cơ thể, bao gồm cả chất lỏng ở mắt, làm cho người bệnh đột ngột không nhìn thấy.

Ngứa ngáy liên tục. Một số người bị bệnh tiểu đường có xu hướng trải nghiệm ngứa khắp cơ thể, đặc biệt là trên bàn tay và bàn chân, do bệnh tiểu đường có thể dẫn đến lưu thông máu kém và làm cho da khô!
Cảm giác ngứa ran. Nếu bạn đang trải qua một cảm giác ngứa ran hoặc tê ở một số bộ phận của cơ thể , đó là lúc bạn nên làm xét nghiệm bệnh tiểu đường.

tin liên quan

5 cách giúp kiểm soát tốt đường huyết
Khi bị tiểu đường loại 2, điều quan trọng là phải kiểm soát lượng đường huyết của bạn. Vì nếu không đạt được cân bằng đường huyết, nguy cơ biến chứng từ bệnh tiểu đường tăng lên, theo everydayhealth.

Liên tục nhiễm bệnh. Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có xu hướng dễ bị nhiễm khuẩn và vi rút do hệ miễn dịch yếu và dễ bị bệnh hơn.
Hơi thở hôi. Nếu bạn nhận thấy rằng có hơi thở hôi, ngay cả khi bạn kỹ càng trong chăm sóc sức khỏe răng miệng, nó có thể do mức độ đường trong máu tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.