Những cách ngăn ngừa tuyến thượng thận mệt mỏi

20/02/2017 19:15 GMT+7

Những triệu chứng như: căng thẳng, kiệt sức... thường xảy ra khi tuyến thượng thận mệt mỏi. Hãy làm những cách sau để bảo vệ tuyến thượng thận của bạn, theo bodyandsoul .

Thư giãn
Hãy dành thời gian để thư giãn sau một ngày bận rộn. Điều này là rất quan trọng cho sức khỏe của tuyến thượng thận. Thiền và yoga là sự lựa chọn tốt được chứng minh trong các nghiên cứu giúp làm giảm nồng độ cortisol đáng kể.

tin liên quan

Có thể ngủ bù trước đêm trắng
Các chuyên gia Đại học Calgary ở Canada cho rằng có thể phần nào yên tâm thức trọn cả đêm nếu bạn đã ngủ thêm 2 giờ vào đêm trước. 
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc cũng là một cách ngăn ngừa tuyến thượng thận mệt mỏi. Khi ngủ, cơ thể sẽ sửa chữa và làm trẻ hóa cơ thể. Ngủ trước nửa đêm đặc biệt quan trọng cho sức khỏe của tuyến thượng thận.
Bổ sung Magiê
Magiê là một chất dinh dưỡng quan trọng cho tuyến thượng thận. Magiê giúp bình tĩnh và hỗ trợ hệ thần kinh, cải thiện giấc ngủ, làm giảm mức độ căng thẳng. Các nguồn thực phẩm chứa magiê là các loại đậu, đậu phụ, các loại hạt, ngũ cốc và rau lá xanh.
Hạn chế caffeine
Caffeine kích thích cơ thể sản xuất hoóc môn stress, cụ thể là cortisol, mang đến cho bạn năng lượng tạm thời, nhưng cũng có thể đóng góp vào mức độ lo lắng và mất ngủ ở một số người, và có thể làm tuyến thượng thận mệt mỏi. Có thể thay thế cà phê bằng cam thảo và húng quế để hỗ trợ sức khỏe tuyến thượng thận.
Kiểm tra nồng độ vitamin B
Vitamin B rất quan trọng cho việc duy trì sức khỏe và chức năng tuyến thượng thận. Vitamin B giúp bạn đối phó với căng thẳng một cách lành mạnh. Các loại thực phẩm giàu vitamin B là các loại đậu, các loại hạt, rau lá xanh (folate), thịt gà, thịt đỏ, cá và sữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.