Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có chế độ ăn uống không phù hợp

0 Thanh Niên Online
Một chế độ ăn uống có thể làm cho bạn khỏe nhưng cũng có thể khiến bạn phải khổ sở. Hãy tham khảo những dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang theo đuổi một chế độ ăn uống không phù hợp, theo trang Care 2.
Thèm ăn kéo dài là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có chế độ ăn uống không phù hợp /// Ảnh: Shutterstock Thèm ăn kéo dài là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có chế độ ăn uống không phù hợp - Ảnh: Shutterstock
Thèm ăn kéo dài là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có chế độ ăn uống không phù hợp
Ảnh: Shutterstock
Bị tiêu chảy kéo dài
Thường người ta bị tiêu chảy sau khi có những thay đổi trong chế độ ăn uống. Thỉnh thoảng bệnh tiêu chảy là tạm thời. Trong những trường hợp khác, nó có thể kéo dài nhiều tuần lễ.
Bổ sung quá nhiều chất xơ vào chế độ ăn quá nhanh hoặc ăn những loại thực phẩm có chất tạo ngọt nhân tạo là vài thay đổi có thể gây tiêu chảy. Nếu chế độ ăn uống khiến bạn bị tiêu chảy, đã đến lúc nên từ bỏ nó, và hãy đến gặp bác sĩ nếu bệnh tiêu chảy kéo dài.
Hay mệt mỏi
Mệt mỏi là một trong những lý do chính khiến người ta từ bỏ chế độ ăn uống. Bạn có thể cảm thấy mỏi mệt luôn, nếu chế độ ăn uống của bạn chứa ít calorie hoặc thiếu sắt hay những dưỡng chất khác.
Nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn chứa ít carbohydrate phức hợp có thể gây mệt mỏi. Nếu theo đuổi một chế độ ăn có nguồn gốc thực vật, bạn có thể lâm vào tình trạng mệt mỏi do thiếu sắt một khi không nạp đủ thực phẩm chứa chất này trong các bữa ăn.
Thèm ăn dữ dội, kéo dài
Thèm ăn dữ dội có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu các vitamin và khoáng chất. Chẳng hạn, thèm chocolate có thể ám chỉ tình trạng thiếu magnesium. Một chế độ ăn thiếu một trong 3 chất dinh dưỡng đa lượng - carbohydrate, chất béo và protein - có thể làm gia tăng sự thèm ăn.
Trừ phi bạn đang thực hiện thải độc bằng đường, không nên vận dụng một chế độ ăn uống làm gia tăng sự thèm ăn trong một thời gian dài.
Thường xuyên đổ bệnh
Một chế độ ăn uống lành mạnh được cho là góp phần củng cố hệ miễn dịch chứ không làm suy yếu nó. Tuy nhiên, người ta kiên trì áp dụng các chế độ ăn gây đau đầu. đau họng và các vấn đề tiêu hóa, nếu chúng cũng có tác dụng giảm cân.
Điều quan trọng cần đề cập là việc cắt giảm carbohydrate đã qua chế biến hoặc gia tăng mức hấp thu chất xơ có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe vốn có thể kéo dài vài ngày. Nhưng nếu một chế độ ăn uống khiến bạn đổ bệnh trong nhiều tuần lễ, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn không thể trung thành với nó.
Cảm thấy lạnh suốt
Cảm thấy lạnh hơn bình thường có thể là một dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn thiếu iodine. Iodine có vai trò quan trọng đối với việc giảm cân, do nó giúp điều hòa các hormone tuyến giáp.
Tình trạng thiếu hụt iodine có nhiều phản ứng phụ tiêu cực khác, vì thế cần đảm bảo việc hấp thu dưỡng chất này vào cơ thể.
Dễ cáu
Chúng ta có xu hướng đổ lỗi cho stress hoặc thiếu ngủ cho phản ứng dễ cáu gắt của chúng ta, nhưng sự thật là một chế độ ăn uống tồi cũng gây ra tình trạng đó.
Nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn thiếu vitamin B6 có thể khiến bạn dễ nổi cáu. May mắn là bạn có thể hấp thu vitamin B6 từ khoai tây, ngũ cốc tăng cường và những loại trái cây không thuộc giống cam quýt.
Lão hóa nhanh
Những tác động của một chế độ ăn tồi không luôn luôn xuất hiện tức thì. Có thể cần đến 1 năm hoặc lâu hơn để bắt đầu nhìn thấy các tác động đó.
Một chế độ ăn thiếu chất chống ô xy hóa và các vitamin A, C, D và E có thể gây lão hóa sớm. Nếu bạn để ý thấy da của mình nhanh nhăn, hãy bổ sung rau củ quả vào chế độ ăn uống.
Da khô và ngứa
Mức hấp thu chất béo thấp có thể khiến da bạn bị khô và ngứa. Nghiên cứu cho thấy các chất béo giúp tăng cường sự hấp thu các vitamin và khoáng chất, qua đó làm giàm rủi ro thiếu hụt dinh dưỡng.
Hãy hấp thu đủ các vitamin tốt cho da như A, D và E. Sau đó tăng cường hấp thu các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, quả bơ, các loại quả hạch và hạt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Uống 2 tách cà phê trở lên và 4 tách trà xanh trở lên mỗi ngày đã giảm đến 63% tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân tiểu đường /// Ảnh: Shutterstock

Tin rất vui cho những người bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, uống 2 tách cà phê trở lên và 4 tách trà xanh trở lên mỗi ngày đã giảm đến 63% tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân tiểu đường, theo Medical News Today.
/form>