Những dấu hiệu 'tố cáo' cơ bụng của bạn thuộc loại yếu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/02/2020 00:22 GMT+7

Sở hữu cơ bụng đẹp là ước mơ của nhiều người. Cơ bụng không chỉ mang lại lợi ích thẩm mỹ mà còn giúp cơ thể giữ ổn định khi vận động.

Do đó, bên cạnh mục tiêu có cơ bụng đẹp, người tập cũng cần nâng cao sức mạnh cho cơ bụng. Những dấu hiệu cảnh báo cơ bụng của bạn yếu gồm:

Đau lưng dưới

Bạn tập bụng trong phòng gym nhưng khi về nhà lại cảm thấy đau lưng dưới. Đó là dấu hiệu của cơ bụng yếu, theo Men's Health.
Khi chúng ta gập bụng, nếu cơ bụng yếu thì các nhóm cơ khác sẽ phải hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là cơ lưng. Chính nguyên nhân này sẽ gây đau lưng dưới.

Bụng dưới phình ra

Ít tập luyện có thể khiến cơ bụng dưới yếu. Dấu hiệu dễ nhận thấy của cơ bụng dưới yếu là phần bụng dưới sẽ phình lên.
Cơ bụng dưới yếu sẽ khiến bạn khó co thắt cơ bụng ngang. Đây là nhóm cơ nằm sâu bên trong, có chức năng giữ cân bằng và hỗ trợ phần lưng. Plank có thể kích hoạt nhóm cơ này.

Chuyển động kém ổn định

Khi nằm sát lưng xuống sàn nhà, nếu bạn có thể ngồi dậy mà không cần dùng bàn tay hay khuỷu tay chống xuống sàn thì có thể cơ bụng vẫn hoạt động tốt. Ngược lại, bạn không thể ngồi dậy nếu không dùng bàn tay hay khuỷu tay chống xuống sàn thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ bụng yếu, theo Men's Health.
Cơ bụng yếu có thể khiến các chuyển động của cơ thể kém ổn định. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần phải thực hiện các bài tập để tăng cường sức mạnh cơ bụng.

Khó thực hiện một số động tác

Cơ bụng yếu không chỉ khiến người tập khó khăn khi thực hiện các bài tập bụng mà còn ảnh hưởng những bài tập khác. Bụng yếu làm giảm khẳ năng giữ thằng bằng của cơ thể.
Muốn tăng cường sức mạnh của cơ bụng, bạn không chỉ nên tập bụng. Một số động tác khác như squat hay deadlift cũng góp phần kích thích và cải thiện sức mạnh cơ bụng, theo Men's Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.