• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

4 lời khuyên của chuyên gia để có cơ bụng 6 múi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/02/2020 13:50 GMT+7

Tập luyện để tan mỡ và có cơ bụng săn chắc là điều rất khó khăn. Dù thế, cơ bụng 6 múi vẫn là điều nằm trong tầm tay.

Không phải bất kỳ ai đến phòng gym thường xuyên cũng sẽ đều có cơ bụng 6 múi. Theo các chuyên gia, muốn có cơ bụng đẹp, cần thực hiện những điều sau:

Tăng cường cardio

Cardio là những bài tập không thể thiếu để có cơ bụng 6 múi. Để lộ múi bụng, cơ thể cần phải đốt mỡ thừa. Cardio lại đốt mỡ rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh điều này.
Một điều mọi người cần lưu ý là khi tập cardio thì cũng cần kèm theo đó là những bài giúp tăng cường sức mạnh cột sống như plank. Cách tập này sẽ đồng thời giúp giảm mỡ và tăng cơ bắp.

Ăn nhiều protein

Bất kỳ ai khi bước vào phòng gym đều biết vai trò quan trọng của protein với quá trình phát triển cơ bắp. Không những vậy, protein còn giúp chúng ta thay đổi tỷ lệ giữa cơ và mỡ của cơ thể bằng cách tăng cường đốt mỡ thừa.
Các bằng chứng khoa học cho thấy để có lợi ích này, mọi người phải bổ sung thêm ít nhất 15% protein trong chế độ ăn hằng ngày, theo Helathy24.

Ăn tinh bột tinh luyện ở mức tối thiểu

Tinh bột trắng tinh luyện có nhiều trong bánh mì trắng, gạo, bột mì. Những món này có thể đẩy đường huyết lên mức cao đột ngột.
Nhưng sau đó không lâu, đường huyết lại giảm, gây ra cảm giác đói và kích thích cơn thèm ăn. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều tinh bột tinh luyện sẽ có mỡ bụng nhiều hơn người ăn ít món này. Thay vì ăn tinh bột tinh luyện, mọi người nên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Nguy cơ tích mỡ bụng sẽ ít hơn nhiều.

Ăn chất xơ

Một chế độ ăn nhiều chất xơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hơn nữa, bổ sung chất xơ có thể giúp giảm mỡ bụng.
Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm, các nhà khoa học phát hiện chỉ cần bổ sung 10 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày có thể giúp giảm 3,7 % mỡ bụng mà không cần tập luyện gì, theo Helathy24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.