Những điều cần phải biết về đột quỵ

30/10/2017 17:00 GMT+7

Đột quỵ là một trong những bệnh nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Sau đây là những thông tin quan trọng về đột quỵ mà bạn nên biết để phòng ngừa, theo trang tin India .

Đột quỵ có thể xảy đến với mọi người bất kể tuổi tác
Chuyện hoang đường phổ biến là đột quỵ chỉ “dành” cho người cao tuổi. Các nghiên cứu cho thấy đột quỵ xảy đến với bất kỳ ai trong độ tuổi từ 18-65 và đó là hậu quả của những thói quen xấu và tình trạng béo phì.
Đột quỵ ngày càng phổ biến
"Đột quỵ xảy ra không thường xuyên" là suy nghĩ của nhiều người nhưng nó trái ngược hoàn toàn với thực tế. Đột quỵ xảy ra ngày càng phổ biến và những cảnh báo về nguy cơ và hậu quả của bệnh cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng.

tin liên quan

Đột quỵ không 'chừa' người trẻ tuổi, khỏe mạnh
Nhiều trường hợp người trẻ tuổi, đang khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con số bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi đang gia tăng ở các bệnh viện.
Có thể ngăn ngừa đột quỵ
Vì những lý do gây đột quỵ là huyết áp cao, tiểu đường và béo phì nên đột quỵ có thể được ngăn ngừa. Hãy theo đuổi một lối sống lành mạnh để tránh tình trạng sức khỏe dẫn đến đột quỵ.
Đột quỵ “hết thuốc chữa” ngay từ đầu
Phần lớn những lần đột quỵ đều dẫn đến tình trạng máu vón cục mà mọi người nghĩ rằng không thể được chữa trị. Tuy nhiên, trên thực tế đột quỵ có thể chữa được. Nếu một người được đưa đến bệnh viện trong vòng 4 giờ sau khi có những triệu chứng đột quỵ, bác sĩ có thể cứu chữa thương tổn mà bệnh nhân đó có thể gánh chịu.
Đột quỵ “cha truyền con nối”
Nếu bạn nghĩ đột quỵ không mang tính di truyền, bạn đã sai. Đột quỵ có tính di truyền cao và những tác nhân như cao huyết áp và béo phì thực sự có một thành tố di truyền trong chúng. Trên thực tế, khi một cơn đột quỵ xảy đến với người trẻ tuổi, đó là do hậu quả của những vấn đề được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.