Những gì nên ăn và không nên ăn khi tập để có cơ bụng 6 múi

0 Thanh Niên Online
Bí quyết để có cơ bụng 6 múi nằm ở cách tập luyện và chế độ ăn uống. Mặc dù việc ăn kiêng, cắt giảm calo có thể giúp tan mỡ và hiện rõ cơ bụng. Tuy nhiên, cách ăn này khiến cơ thể mệt mỏi.
Bí quyết để có cơ bụng 6 múi nằm ở cách tập luyện và chế độ ăn uống /// Ảnh minh họa: Shutterstock Bí quyết để có cơ bụng 6 múi nằm ở cách tập luyện và chế độ ăn uống - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bí quyết để có cơ bụng 6 múi nằm ở cách tập luyện và chế độ ăn uống
Ảnh minh họa: Shutterstock
Về cách tập thì có rất nhiều bài giúp đánh tan mỡ bụng và giúp cơ bụng phát triển, có thể kể đến như gập bụng, plank đến cardio như chạy bộ, đạp xe...
Với chế độ ăn, mọi người thường có xu hướng tập trung vào những gì không nên ăn hơn là những gì nên ăn. Một trong những ví dụ phổ biến nhất là chế độ ăn low-carb, tức tránh ăn những món có nhiều tinh bột, theo MSN.
Low-carb giúp giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì tinh bột có vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể nên low-carb dễ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải.
Ngoài ra, carbohydrate cũng chứa nhiều chất xơ vốn rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng. Ăn quá ít carbohydrate sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đường ruột.
Để đảm bảo cả mục tiêu giảm cân, có cơ bụng 6 múi đồng thời duy trì sức khỏe, mọi người lưu ý làm những điều sau, theo MSN.
Không được bỏ bữa. Bỏ bữa sẽ đẩy cơ thể vào trạng thái đói quá mức. Hệ quả là khiến chúng ta có thể ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo.
Không nhai kẹo cao su để giảm cảm giác thèm ăn. Nguyên nhân là vì kẹo cao su không những có nhiều đường mà hành động nhai còn kích thích cả nước bọt và cơn đói.
Không ăn chất xơ mà ít uống nước. Chất xơ khi vào ruột rất cần nướcc để có thể đào thải ra ngoài. Ăn nhiều chất xơ mà ít uống nước sẽ dễ gây táo bón.
Phải ăn carbohydrate. Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại bỏ carbohydrate khỏi chế độ ăn sẽ dễ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải
Ngoài ra, chúng ta cần ăn theo chế độ sau để vừa có thể có cơ bụng đẹp, vừa khỏe cho ruột, theo MSN.
50% khẩu phần là các loại rau củ, trái cây. Chúng có thể được chế biến bằng cách luộc, nướng, rang, xào hay ăn tươi sống đều được.
25% protein. Người tập nên ăn cả protein động vật và thực vật. Hãy lựa chọn những loại protein thực vật như đậu phộng, đậu nành, đậu lăng.
25% ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt, yến mạch hay carb phức tạp như bắp, khoai.
Sữa tươi, thực phẩm lên men như sữa chưa, dưa chua, kim chi cũng rất cần thiết cho sức khỏe, theo MSN.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm