Những loại thực phẩm giúp tăng cường vitamin D

0 Thanh Niên Online
Theo phát hiện mới được công bố trên chuyên san Food Chemistry, những sản phẩm chứa ca cao thực sự là một nguồn cung cấp vitamin D
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Ngoài ra, những loại thực phẩm sau đây cũng giúp bạn tăng cường hấp thu vitamin D, theo NDTV.

Tất cả các loại cá đều có hàm lượng vitamin D cao, đặc biệt là các loại cá nhiều mỡ. Hãy chọn cá hồi, cá thu, cá ngừ hoặc lươn để tăng mức vitamin D.
Hãy chế biến nấm thành món ăn khoái khẩu để thấy mức vitamin D tăng lên hiệu quả như thế nào. Có thể bạn chưa biết, nhưng nấm có thể sản sinh vitamin D một cách tự nhiên khi tiếp xúc với nắng.
Sản phẩm sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa được tăng cường vitamin D. Trên thực tế, phô mai được xếp loại là một trong những nguồn cung cấp vitamin D cao nhất.
Vì thế, đừng ngại thêm một lát phô mai vào bánh mì nếu muốn tăng cường vitamin D.
Trứng
Trứng được xem là một loại siêu thực phẩm. Nó cung cấp vitamin D từ lòng đỏ. Tuy nhiên, bạn nên ăn cả quả trứng để hấp thu hết những đặc tính tốt của loại thực phẩm này.
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành chứa nhiều protein, vitamin D, vitamin C và sắt, tất cả đều giúp bồi bổ sức khỏe. Nếu bạn là người ăn chay, đây là cách bạn hấp thu vitamin D phù hợp nhất.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.