Những người thích uống nước ép trái cây cần biết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/05/2018 14:08 GMT+7

Cha mẹ nên ngừng cho con uống nước ép trái cây vào bữa sáng vì nó làm tăng đáng kể nguy cơ béo phì, theo một nghiên cứu mới.

Trang dailymail dẫn nghiên cứu cho thấy những trẻ uống một ly nước ép trái cây vào buổi sáng có khả năng bị thừa cân nhiều hơn 1,5 lần so với những trẻ không uống.

Bỏ qua bữa ăn sáng cũng liên quan đến tăng cân vì nó làm cho trẻ có nhiều khả năng ăn nhẹ trong ngày, theo các nhà nghiên cứu.
Mặc dù nước ép trái cây thường được cho là sự lựa chọn lành mạnh, nhưng chúng thường có hàm lượng đường và calo cao. Nghiên cứu trước đây cho thấy một ly nước ép trái cây 350 ml có thể chứa tới 9 muỗng cà phê đường và không bổ dưỡng như trái cây chưa qua chế biến, theo dailymail.
Nghiên cứu trên do Đại học Y khoa Vienna (Ý) thực hiện đã xem xét thói quen ăn sáng của 650 trẻ em và so sánh trọng lượng và chiều cao của chúng với nhau. Khoảng 29% được xếp loại thừa cân hoặc béo phì dựa trên chỉ số khối cơ thể.
Những trẻ uống nước vào bữa ăn sáng có ít hơn 40% nguy cơ thừa cân. Chỉ có 4/10 trẻ dưới 13 tuổi ăn sáng mỗi ngày, với khoảng 1/3 ăn ít hơn năm lần một tuần. Nghiên cứu cho thấy những trẻ ăn bữa sáng trung bình nhẹ hơn 1,3 kg so với những trẻ bỏ ăn sáng, theo dailymail.
Phát biểu tại hội nghị béo phì lớn nhất thế giới tại Vienna, nhà nghiên cứu - tiến sĩ Maria Luger - đã thúc giục cha mẹ giảm lượng đường tiêu thụ của trẻ vào bữa sáng.
Bà Luger nói: "Điều rất quan trọng là phải có nhiều chất xơ. Vì vậy, nên ăn táo hoặc cam thay vì uống nước trái cây”.
Tiến sĩ Carrie Ruxton, thuộc Hiệp hội nước ép trái cây Anh, cho biết: “Ly nước trái cây nguyên chất 150 ml hằng ngày, được khuyến cáo bởi Public Health England, giúp trẻ đáp ứng các mục tiêu ăn uống có rau quả và là nguồn vitamin C quan trọng, folate và kali”, theo dailymail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.