Những thực phẩm giúp kiểm soát nồng độ a xít uric

16/10/2019 08:29 GMT+7

A xít uric là chất thải tự nhiên của cơ thể, hình thành từ việc tiêu hóa của một hợp chất gọi là purine. Purine được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, đậu, bia…

Hợp chất này cũng được hình thành trong cơ thể chúng ta một cách tự nhiên và sau đó bị phân hủy. A xít uric trong cơ thể thường bị loại khỏi cơ thể theo cơ chế cơ chế tự nhiên thông qua thận và trong nước tiểu. Tuy nhiên, lượng purine cao mà cơ thể không thải loại có thể làm tăng nồng độ a xít uric trong máu, dẫn đến tình trạng viêm và đau khớp, đồng thời khiến cho máu và nước tiểu có tính a xít cao hơn mức cho phép.
Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, chủ yếu do gien, chế độ ăn uống, stress và béo phì. Một số bệnh hoặc thuốc cũng có thể làm cho mức a xít uric tăng cao.
Sau đây là một số loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát nồng độ a xít uric một cách tự nhiên, theo trang tin The Health Site.

Táo

Một quả táo mỗi ngày cũng có thể giúp tránh xa a xít uric. A xít malic có trong táo giúp trung hòa a xít uric trong máu. Điều này giúp điều hòa nồng độ a xít uric và có thể làm dịu viêm khớp. Uống giấm táo pha với nước cũng có thể giúp điều chỉnh nồng độ a xít uric.

Anh đào

Loại quả này được biết đến có đặc tính kháng viêm. Vì thế, ăn quả anh đào có thể làm giảm viêm do a xít uric gây ra. Không chỉ vậy, chúng còn giúp ngăn chặn sự kết tinh của a xít uric và không để chúng bị lắng đọng tích tụ trong khớp xương. Chúng có vai trò tuyệt vời trong việc giảm đau và a xít. Nên ăn quả anh đào nếu bạn muốn kiểm soát mức a xít uric của mình, theo trang tin The Health Site.

Nước

Nước là phương thuốc tự nhiên cho rất nhiều bệnh. Hãy uống nhiều nước để giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. Chúng ta đều biết làm thế nào nước giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Vì a xít uric cũng là một chất độc được phóng thích dưới dạng phụ phẩm, nước có thể đẩy nó ra khỏi dòng máu. Nếu bạn đang có nồng độ a xít uric cao, hãy uống ít nhất 8-9 ly nước mỗi ngày.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm nhiều chất xơ hấp thụ a xít uric từ máu. Chúng giúp loại bỏ a xít uric thông qua thận. Vì vậy, chúng rất hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ a xít uric. Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ a xít uric dư thừa trong máu, điều bạn cần làm là đưa các chất xơ hòa tan vào chế độ ăn uống của mình, theo trang tin The Health Site.
Những loại thực phẩm này có thể là yến mạch, bông cải xanh, quả mọng, dưa chuột, cần tây, cà rốt và lúa mạch.

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C giúp phân hủy a xít uric và làm cho nó dễ dàng được loại bỏ khỏi cơ thể. Do đó, điều này trở thành một cách dễ dàng để kiểm soát nồng độ a xít uric. Nên đưa kiwi, cam, ổi, chanh và cà chua vào chế độ ăn uống của bạn, do đó là cách lành mạnh nhất để kiểm soát nồng độ a xít uric, theo trang tin The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.