Phải biết những điều này nếu bạn dùng giấm táo

0 Thanh Niên Online
Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nhưng cần lưu ý những điều sau nếu đang dùng, theo boldsky.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Pha loãng
Việc pha loãng giấm táo với nước sẽ tốt hơn vì giấm táo có tính a xít cực kỳ tự nhiên và việc uống đậm đặc có thể gây hại cho đường tiêu hóa và thực quản nếu uống thường xuyên.
Không uống sau khi ăn
Chìa khóa để nhận được những lợi ích tối đa từ các biện pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên và để tránh tác dụng phụ là dùng chúng đúng cách, với tỷ lệ phù hợp. Có một số điều nên làm và không nên làm khi nói đến hầu hết các biện pháp tự nhiên. Giấm táo không nên dùng ngay sau bữa ăn vì sẽ làm giảm lợi ích sức khỏe của nó.
Thời gian tốt nhất để uống giấm táo là trước khi ăn sáng khi bụng rỗng.
Không bao giờ hít vào
Giấm táo có một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như trợ giúp giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch... khi dùng uống.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống giấm táo lành mạnh và an toàn, nhưng hít phải nó có thể gây hại cho phổi và có thể gây cảm giác nóng rát ở đường hô hấp, vì giấm táo có tính a xít cao.
Uống từng ít một
Ngoài việc pha loãng với nước, cũng cần lưu ý về cách uống vì giấm táo có tính a xít. Để giảm thiểu tác động của tính a xít mạnh của giấm táo, nên uống từng ngụm nhỏ và không phải một lúc, để tránh cảm giác nóng rát ở đường tiêu hóa.
Tránh nếu bị loét dạ dày
Nếu bị loét dạ dày, tốt nhất nên hoàn toàn tránh giấm táo. Do có tính a xít cao, nên nó có thể làm tăng thêm và kích thích loét dạ dày.
Pha loãng ngay cả dùng ngoài
Giấm táo chủ yếu được uống để gặt hái lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe khi được áp dụng từ bên ngoài. Nó có thể làm giảm nhiễm trùng da, làm sáng da và mềm tóc...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm