Phát hiện mới: Uống trà này có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
07/09/2021 00:08 GMT+7

Nghiên cứu mới đã chỉ ra một loại thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đau đớn do sỏi thận.

Theo National Kidney Foundation, chỉ cần nghĩ đến một viên sỏi thận cũng có thể khiến bạn quặn lòng vì khó chịu - đặc biệt là khi bạn cho rằng 10% người sẽ bị sỏi thận vào một thời điểm nào đó trong đời.
Một nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một loại trà phổ biến có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của sỏi thận.
Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng uống quá nhiều cà phê và soda đôi khi có thể dẫn đến sỏi thận, bởi vì "chất kháng dinh dưỡng" trong những thức uống này có thể ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của cơ thể có thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng.
Trong một bài đánh giá được xuất bản vào tháng 7.2021 trên Tạp chí Tiết niệu Thế giới, một nhóm các nhà nghiên cứu ở Pháp và Anh đã bắt đầu phân tích cách cà phê và trà có thể liên quan đến sự hình thành sỏi thận.

Trà xanh

Shuttertock

Sau khi xem xét 13 nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu kết luận rằng uống một lượng thích hợp cả cà phê và trà có thể có tác dụng bảo vệ chống lại sự hình thành sỏi thận, theo Eat This, Not That!
Điều này là do tiêu thụ caffein làm tăng bài tiết canxi, natri và magiê qua nước tiểu.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng một loại trà cụ thể có thể đóng vai trò bảo vệ tốt nhất chống lại sự phát triển của sỏi thận. Các tác giả nghiên cứu viết: “Các tài liệu hiện có nói chung ủng hộ vai trò bảo vệ tiềm năng của trà chống lại sự hình thành sỏi, chủ yếu là đối với trà xanh”.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nước trong trà giúp cơ thể sản xuất nước tiểu, tạo điều kiện giải phóng lượng khoáng chất dư thừa. Họ cũng gợi ý rằng chất chống ô xy hóa trong trà có thể có tác dụng phòng ngừa.
Cần phải điều tra thêm trước khi cộng đồng khoa học có thể khẳng định chắc chắn rằng cà phê hoặc trà ngăn ngừa sỏi thận.
Tuy nhiên, nếu bạn đã có sẵn một ít trà xanh trong tủ, nghiên cứu này có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời để bạn uống trà xanh.
Nếu bạn là người thích uống cà phê, các nhà nghiên cứu gần đây cũng phát hiện ra rằng uống một lượng nhất định cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo Eat This, Not That!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.