Sau cơn bạo bệnh, chàng trai không nhớ được bạn bè, cha mẹ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/06/2021 01:13 GMT+7

Căn bệnh viêm não đã xóa sạch gần như mọi ký ức của anh Wesley Prosser. Khi tỉnh dậy sau cơn bạo bệnh, anh Wesley không nhớ được bạn bè, cha mẹ và phải tập luyện mới có thể bước đi trở lại.

Anh Wesley Prosser, 26 tuổi, là một nhân viên bán ô tô ở bang California (Mỹ). Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2017, anh xuất hiện các triệu chứng cảm lạnh và thấy cơ thể rất mệt mỏi, theo News Break.
“Tôi chỉ nghĩ là mình bị cảm lạnh. Tôi đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ không phát hiện được bệnh tình thực sự của tôi nên đã cho về. Khi về nhà, tôi bắt đầu bị nặng hơn. Khả năng nhận thức của não suy giảm dần và mọi thứ xung quanh bắt đầu mờ đi”, anh Wesley kể lại.
Bệnh tiếp tục tiến triển nặng khiến anh Wesley mê sảng và phải nhập viện điều trị. Các bác sĩ phát hiện anh mắc bệnh viêm não tự miễn. Đây là căn bệnh xảy ra khi hệ miễn dịch hoạt động bất thường, tấn công các mô não khỏe mạnh. Hậu quả gây phù não, đe dọa tính mạng người bệnh.
May mắn là anh Wesley đã được điều trị kịp thời và qua cơn nguy kịch. Khi tỉnh dậy, anh không thể nói chuyện hay đi lại. Sau đó, bác sĩ còn phát hiện ký ức của anh gần như đã bị xóa sạch. Thậm chí, anh không thể nhớ được các thành viên trong gia đình và bạn bè của mình.
“Tôi tỉnh lại trong trạng thái chẳng khác gì một đứa trẻ sơ sinh. Tôi không thể đi lại, không thể nói chuyện”, anh Wesley chia sẻ.
Anh phải học nói, học viết và tập đi trở lại. Sau 4 năm, trí nhớ và sức khỏe của anh Wesley đã cải thiện, giúp anh dần lấy lại cuộc sống của mình. Hiện tại, anh có thể bước đi mà không cần người giúp đỡ.
Vào năm 2020, anh đã đính hôn với cô Griselda, 26 tuổi, và dự tính sẽ kết hôn vào tháng 7.2021. Hiện tại, tình hình sức khỏe của anh Wesley đang tiến triển tốt. Mỗi ngày, anh phải thực hiện nhiều liệu pháp khác nhau, trong đó có cả các bài squat, theo News Break.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.