Tắm giúp bạn vui vẻ hơn khi đi bộ, chạy bộ

0 Thanh Niên Online
Nghiên cứu mới cho thấy thường xuyên tắm trưa có thể cải thiện tâm trạng vừa phải nhưng liên tục ở người bị trầm cảm.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Theo báo Marie Claire, điều thú vị từ phát hiện của các chuyên gia Đại học Freiburg (Đức) là tác động trên còn đáng kể hơn việc đến phòng tập hay thực hiện một cuộc chạy, vốn đã được xác định là những “động cơ đẩy” tâm trạng.

Phát hiện trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu trên 45 người bị trầm cảm. Những người này thực hiện ngẫu nhiên việc ngâm mình trong nước nóng 40 độ C trong 30 phút 2 lần mỗi tuần hoặc tham gia 2 buổi tập aerobic kéo dài 40-45 phút.
Những cữ tắm được thực hiện trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 18 giờ, còn bài tập vận động bao gồm đi bộ, chạy bộ, căng duỗi và luyện sức bền ngoài trời.
Sau 8 tuần, những người thường xuyên tắm trưa có sự cải thiện tâm trạng bình quân 6 điểm, trong khi những người tập aerobic chỉ cải thiện được 3 điểm trên thang điểm được dùng để đánh giá tâm trạng.
Các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh rằng những người thực hiện việc tắm nhìn thấy một sự cải thiện đáng kể về tâm trạng chỉ sau 2 tuần đầu thử nghiệm, trong khi việc tập aerobic cần nhiều thời gian hơn để có sự cải thiện đáng kể.
Nhóm chuyên gia Đức kết luận rằng việc tắm có vẻ như là một phương pháp dễ áp dụng, ít tốn kém và có hiệu quả nhanh trong cải thiện những triệu chứng về tâm trạng, đặc biệt ở những người gặp khó khăn trong việc vận động.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tắt điện thoại và để xa giường ngủ là một cách ngăn ngừa ung thư	 
 /// Ảnh: Shutterstock>

Ngăn ngừa ung thư từ phòng ngủ

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Boldsky dẫn thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 9,6 triệu ca tử vong xảy ra trong năm 2018 là do ung thư.