Tập luyện, ăn uống như thế nào để vào vai thần sấm Thor trong 'Avengers'?

Thiên Lan
Thiên Lan
06/05/2019 13:46 GMT+7

Bạn có yêu thích nhân vật siêu anh hùng Thor không, có muốn biết bằng cách nào Chris Hemsworth duy trì được vóc dáng phi thường để đóng vai siêu anh hùng Thor không?

Chúc mừng bạn! Bạn sẽ được anh tiết lộ bí kíp về vóc dáng nổi tiếng của mình.
Sau đây là chiến lược tập luyện và dinh dưỡng gần đây nhất của anh, cũng như cách phát triển qua mỗi bộ phim của Avengers
Huấn luyện viên Zocchi đã thiết kế những bài tập luyện, kiểm tra trọng lượng cơ thể anh 6 lần một tuần, trong quá trình chuẩn bị cho các vai diễn như Thor.
Anh đã theo một chế độ làm việc gần giống như cho một chương trình biểu diễn thể hình, Zocchi nói, theo Live Strong.

Nâng tạ và bài tập đẩy kéo

Để đóng các bộ phim Avengers, Chris đã tập trung vào việc nâng tạ nặng trong 50 phút mỗi ngày. Huấn luyện viên đã thiết kế một bài tập kết hợp đẩy tạ luân phiên giữa tập cơ ngực và bắp tay: Nằm ghế dốc đẩy tạ đôi và nằm ghế phẳng đẩy tạ đôi, chống đẩy trên xà kép tập cơ ngực, kết hợp các bài tập kích thích cơ lưng và cơ tam đầu, và tập luyện chân.
Anh tập nhiều ở cơ vai và cánh tay hơn ngực, như bạn đã thấy trong trang phục Thần sấm Thor của anh.
Chris có thể nằm đẩy tạ lên tới 50 kg, vì vậy một số buổi tập đã thực sự quá nặng và chỉ thực hiện được 6 lần. Những ngày khác, lại tập trung vào tạ nhẹ hơn với số lượt nhiều hơn như nâng phía trước, phía sau và 2 bên.

Bài tập về chuyển động chức năng và trọng lượng cơ thể

Mặt khác, anh dùng những ngày nghỉ ngơi tích cực cho các chuyển động chức năng như bò kiểu gấu - là những bài tập rất cần thiết để cân bằng việc nâng vật nặng.
Huấn luyện viên Zocchi yêu cầu Hemsworth tập bò gần như trong mọi buổi tập, vì chúng là một bài tập khởi động tác động thấp tuyệt vời. Thấy thì dễ nhưng thực sự rất khó, Zocchi nói.
“Có lần, chúng tôi đã bò trên cả một sân bóng đá ở Thái Lan và điều đó thật tàn bạo”, ông cho biết.
Bài tập của Chris cũng kết hợp rất nhiều động tác dùng trọng lượng cơ thể như burpees - hít đất kết hợp nhảy bật lên, và các bài tập squats, có thể làm ở bất cứ đâu - thậm chí tại trường quay hoặc trong các chuyến đi, theo Live Strong.

Lướt sóng

Lớn lên ở Melbourne và hiện đang sống ở vịnh Byron, Queensland (Úc), lướt sóng đã thấm vào máu của Chris, và anh vẫn dành thời gian lướt sóng vài lần một tuần.
Ngoài ra, anh còn chơi thêm một ít bóng đá.

Chế độ ăn uống để trở thành Thần sấm Thor

Trong khi Chris dành phần lớn thời gian trong phòng tập thể hình, anh cũng tập trung rất nhiều vào dinh dưỡng.
Chris không tự nhiên to lớn vạm vỡ như vậy, do đó, để có đủ năng lượng, anh phải ăn 6 bữa một ngày, Zocchi cho biết.
Khi đóng Avengers: Age of Ultron vào năm 2015, bữa sáng của anh là bít tết, 3 quả trứng luộc và 100 gram quả việt quất mỗi ngày, trong hai tháng. Trong ngày, cứ sau 2 - 3 tiếng, anh lại ăn một ít đạm, rau xanh và gạo lứt, cùng với hai khẩu phần đồ uống protein pha với nước, chuối và bơ đậu phộng mỗi ngày, theo Live Strong.
Nhưng đối với phim Avengers: Infinity War năm ngoái, bộ đôi diễn viên - huấn luyện viên đã thử nghiệm một sự thay đổi lớn trong chế độ ăn - ăn thuần chay.
Chris đã không giảm cân nhiều và kích cỡ vẫn không khác, chỉ cần ăn nhiều thức ăn hơn - với nhiều đậu và quinoa - bởi vì cơ thể anh đã quen với protein động vật.
Đối với phim Endgame, ngày của Chris luôn bắt đầu với một khẩu phần lớn sinh tố rau, làm từ 5 - 6 loại rau xanh khác nhau, trái cây ít đường, các loại hạt, chất béo và một lượng nhỏ muối biển. Cùng với bữa sáng gồm 3 quả trứng, bánh với sốt cà chua cay.
Anh cũng cố gắng ăn ngũ cốc trong suốt cả ngày - cơm trắng là món anh ưa thích, nhưng đôi khi anh ăn kèm với bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc từ các loại hạt, bánh quy gạo, yến mạch hoặc khoai tây.
Bữa trưa có thể là salad cá ngừ sashimi tươi với rau xanh, quả bơ, quả óc chó và nửa chén cơm sushi, và sau đó là bữa tối với sườn cừu nướng, súp lơ nghiền, bí ngòi nướng và cà rốt nướng, theo Live Strong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.