Tập thể dục đều đặn giúp giảm nguy cơ ung thư

0 Thanh Niên Online
Cách tốt nhất để đối phó với bệnh ung thư là ngăn chặn nó ngay từ đầu. Điều đó có nghĩa là duy trì sức khỏe tốt thông qua nhiều cách tự nhiên như tập thể dục thường xuyên. 
Đi bộ thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cơ hội sống sót sau ung thư  /// Shutterstock Đi bộ thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cơ hội sống sót sau ung thư - Shutterstock
Đi bộ thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cơ hội sống sót sau ung thư
Shutterstock
Và ngay cả những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cũng có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc tập luyện đúng cách và đúng mức, theo Natural News.
Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm 44% khả năng tử vong liên quan đến ung thư. Nó cũng có thể ngăn chặn một trong ba trường hợp ung thư xuất hiện trở lại trong cơ thể của bệnh nhân.
Nếu bệnh nhân ung thư phải trải qua điều trị thông thường, liệu pháp tập thể dục có thể làm giảm tác dụng phụ có hại của hóa chất và phóng xạ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tập thể dục góp phần cải thiện năng lượng, tâm trạng và sức mạnh của bệnh nhân.
Cả tập thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh đều góp phần làm giảm nguy cơ ung thư và tử vong liên quan. Tuy nhiên, sức khỏe và thể lực của bệnh nhân sẽ xác định loại và số lượng bài tập được khuyến nghị tốt nhất, theo Natural News.
Tập thể dục có thể có lợi cho bệnh nhân bị bất kỳ loại ung thư nào. Nhưng lợi ích của nó đặc biệt đáng kể đối với bệnh nhân ung thư vú.
Tập thể dục thường xuyên giúp bệnh nhân ung thư vú sống sót sau khi mắc bệnh và phát triển mạnh
Có nhiều nghiên cứu khoa học hỗ trợ hiệu quả của liệu pháp tập thể dục đối với bệnh nhân ung thư. Một nghiên cứu năm 2010 của các nhà nghiên cứu Đại học Munich (Đức) đã đánh giá những phụ nữ bị ung thư vú theo những cách tiếp cận khác nhau để thay đổi lối sống sau khi chẩn đoán.
Nghiên cứu cho thấy những người tham gia theo chương trình tập thể dục có cơ hội sống sót sau ung thư vú tốt hơn mà không có nguy cơ mắc bệnh xuất hiện lại sau khi điều trị. Hơn nữa, khi so sánh tỷ lệ sống sót không có bệnh của cả hai nhóm, sự khác biệt hóa ra là 50% đáng kinh ngạc đối với các bệnh nhân đã tập thể dục, theo Natural News.
Một lưu ý phụ và lợi ích bổ sung, các bệnh nhân ung thư tập thể dục cũng giảm cân một cách lành mạnh. Dựa trên kết quả của nghiên cứu này, tập thể dục đã ảnh hưởng đáng kể đến sự sống sót của bệnh ung thư vú.
Các nhà nghiên cứu cho biết, béo phì và mức độ hoạt động thể chất thấp không chỉ liên quan đến nguy cơ phát triển ung thư vú cao hơn mà còn tăng nguy cơ tái phát và giảm tỷ lệ sống sót ở bệnh nhân ung thư vú.
Tập thể dục thể chất cũng cải thiện cơ hội tránh ung thư ngay từ đầu. Điều này có thể được nhìn thấy trong một nghiên cứu năm 2016 được hỗ trợ bởi Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS) và Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.
Nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng hoạt động thể chất ổn định có thể bảo vệ vú, ruột kết, nội mạc tử cung, thực quản, thận, gan, mô tủy và dạ dày khỏi bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị người lớn nên tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần. Một cách dễ dàng để đạt được mục tiêu này là đi bộ 30 phút, mỗi tuần đi bộ 5 lần, theo Natural News.
Một giao thức tập thể dục năng lượng hơn sẽ làm tăng lợi ích phụ như đốt cháy chất béo dư thừa và điều trị béo phì. Trong trường hợp này, bệnh nhân phải dành ít nhất 75 phút cho một loại hoạt động thể chất mạnh mẽ hơn so với đi bộ.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm