Thêm gia vị vào chế độ ăn uống để giúp tim đập dễ dàng hơn

Thiên Lan
Thiên Lan
18/03/2020 10:24 GMT+7

Bạn có biết rằng việc gia tăng thêm gia vị có thể giúp tim bạn đập dễ dàng hơn?

Có rất nhiều lý do tại sao bạn cần phải quan tâm đến lưu thông máu. Lưu thông máu kém có thể dẫn đến đau, co thắt tim, tay và chân lạnh, rối loạn tiêu hóa. Thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề về tim tiềm ẩn hoặc góp phần làm mất trí nhớ.
Lưu thông máu tốt có thể giúp làm giãn tĩnh mạch, đảm bảo các cơ quan được cung cấp máu giàu chất dinh dưỡng và giảm huyết áp, theo ET.

Làm sao để tăng cường lưu thông máu?

Cách phổ biến nhất để tăng cường lưu lượng máu là dùng thuốc, nhưng chế độ ăn uống và thường xuyên vận động vẫn có thể giúp ích.

Những gia vị có thể giúp lưu thông máu

1. Ớt

Ớt có thể thúc đẩy lưu lượng máu bằng cách hạ huyết áp và giúp máu chảy dễ dàng hơn.
Ớt kích thích giải phóng ô xít nitric, tác nhân làm giãn mạch mạnh mẽ, giúp làm giãn cơ trong thành động mạch làm cho các mạch máu giãn ra.
Nghiên cứu cho thấy rằng ăn ớt bột có thể làm tăng lưu thông máu, tăng cường sự mạnh mẽ của mạch máu và làm giảm mảng bám động mạch.

2. Quế

Một loại gia vị phổ biến khác có thể giúp cải thiện lưu thông máu là quế.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có thể làm giãn các mạch máu, từ đó có thể giúp hạ huyết áp bằng liều 1200 mg quế mỗi ngày.
Có thể thêm quế vào bột yến mạch, cà phê hoặc bánh mì nướng.

3. Hành tỏi

Hành và tỏi cũng là những gia vị có thể cải thiện lưu thông máu. Cả hành và tỏi đều giúp giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu một cách hiệu quả. Những loại củ này cũng có thể cải thiện sức khỏe tĩnh mạch bằng cách giảm viêm. Cả hai đều có chất chống ô xy hóa mạnh mẽ.
Thêm một chút gia vị vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp lưu thông máu và cải thiện hoạt động của tĩnh mạch. Khi các mạch máu được giãn ra, tim có thể bơm máu đi khắp cơ thể để nuôi các cơ quan hoạt động tốt, theo ET.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.