Thực phẩm của Việt Nam đã xuất khẩu đến 190 quốc gia và vùng lãnh thổ

Liên Châu
Liên Châu
08/11/2019 11:31 GMT+7

Sáng 7.11, tại Hà Nội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự lễ kỷ niệm 20 năm (1999 - 2019) thành lập Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế.

Tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Cục ATTP; trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho PGS-TS, Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong.
Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận đóng góp của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng ATTP, bảo vệ sức khỏe người dân.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết 20 năm qua, Cục ATTP đã tham gia xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành hệ thống pháp luật đồng bộ phù hợp với yêu cầu quản lý thực phẩm trong nước, đáp ứng với xu thế hội nhập quốc tế.
Các hoạt động thông tin giáo dục truyền thông được đẩy mạnh đã giúp thay đổi nhận thức sâu sắc việc bảo đảm ATTP đối với sức khỏe con người cũng như phát triển đất nước. Công tác thanh tra và hệ thống kiểm nghiệm, giám sát chủ động giúp ngăn chặn và xử lý nhiều vi phạm về ATTP, góp phần cho thị trường thực phẩm an toàn hơn.
Đến nay, thực phẩm của VN đã xuất khẩu đến hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hệ thống chi cục đã được xây dựng tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước với gần 2.000 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.