Trẻ lâu nhờ 4 loại vitamin

0 Thanh Niên Online
Các telomere, được tìm thấy ở phần cuối của nhiễm sắc thể, đóng vai trò quan trọng trong sự lão hóa cũng như sự sống còn. 
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Trong thực tế, bảo tồn chiều dài telomere kéo dài tuổi thọ của tế bào và có thể là chìa khóa để làm chậm lão hóa. Các telomere ngắn hơn có liên quan đến tất cả mọi thứ từ béo phì và tiểu đường đến stress ô xy hóa và viêm, do đó ngăn ngừa telomere rút ngắn sớm có thể giúp kéo dài tuổi thọ, theo Naturalnews.
Một nghiên cứu liên quan đến hơn 100.000 người tham gia phát hiện ra rằng những người có telomere ngắn nhất có nguy cơ tử vong cao hơn 23% trong vòng ba năm so với những người có telomere dài hơn.
Dinh dưỡng có ảnh hưởng đáng ngạc nhiên đến chiều dài telomere. Do đó, đây là bốn loại vitamin mà bạn sẽ không muốn bỏ qua, theo Naturalnews.
Vitamin D
Nồng độ vitamin D cao hơn có liên quan đến các telomere dài hơn. Một tạp chí quốc tế về nghiên cứu béo phì phát hiện ra rằng những người thừa cân dùng 2.000 IU Vitamin D mỗi ngày giúp kiểm soát chiều dài của telomere hơn 20%. Những phụ nữ có nồng độ vitamin D cao nhất có telomere dài hơn, được coi là trẻ hơn 5 tuổi so với những người có nồng độ vitamin D thấp hơn.
Vitamin D bảo tồn chiều dài của telomere bằng cách thúc đẩy hoạt động của một enzyme giúp sửa chữa các telomere được gọi là telomerase. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian dưới ánh mặt trời để thúc đẩy cơ thể tạo ra vitamin D.
Vitamin B tổng hợp
Các vitamin nhóm B có thể giúp cơ thể loại bỏ telomerase. Ba vitamin B đặc biệt nổi bật là folate, B6 và B12.
Ngoài ra, các vitamin B này cũng cần thiết cho cơ thể để sản xuất SAMe, hợp chất hỗ trợ telomeres hoạt động tốt.
Bạn có thể nhận được các vitamin B phức từ cá hoang dã, các loại đậu, thịt động vật ăn cỏ, quả mọng, trứng và ngũ cốc nguyên hạt.
Vitamin E
Vitamin E có thể sửa chữa các trục trặc trong telomeres. Nó cũng có thể làm giảm sự căng thẳng có thể rút ngắn telomere. Bạn hãy chuyển sang tiêu thụ các nguồn vitamin E tự nhiên như hạt hướng dương hữu cơ, rau chân vịt, hạt hạnh nhân và bí đỏ để tận hưởng những lợi ích này.
Vitamin C
Vitamin C là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ được biết đến với việc giảm thiệt hại gốc tự do trong tế bào. Nó cũng giúp kéo dài telomere.
Ngoài trái cây họ cam quýt, bạn có thể hấp thụ vitamin C từ kiwi, dâu tây, rau lá xanh và ớt chuông đỏ.
Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu mối liên hệ giữa tuổi thọ và chiều dài telomere nhưng việc tăng lượng vitamin này có thể là một công cụ vô cùng có giá trị trong việc tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm