Trò chơi trực tuyến giúp giảm cân

Uyên Lê
Uyên Lê
23/06/2021 08:06 GMT+7

Một nghiên cứu mới phát hiện rằng việc chơi một trò rèn luyện trí não tên là Food Trainer sẽ giúp chúng ta ít ăn vặt và giảm cân, theo Good News Network.

Ứng dụng Food Trainer có cách chơi khá đơn giản: Người chơi chạm vào hình ảnh của các loại thực phẩm lành mạnh và dừng khi hình ảnh đồ ăn nhanh xuất hiện. Trò chơi này rèn cho não bộ liên tưởng đến việc ngưng lại khi thấy các loại thực phẩm có hại.
Nghiên cứu do Trường đại học Exeter (Anh) và Đại học Helsinki (Phần Lan) thực hiện, được công bố trên tạp chí Appetite. Các nhà khoa học kết luận việc chơi game này khoảng 1 lần/ngày trong vòng một tháng đã giúp giảm trung bình lượng tiêu thụ đồ ăn vặt của một người.
Khoảng một nửa trong tổng số 1.234 người tham gia nghiên cứu đã chơi trò này ít nhất 10 lần. Khảo sát cho thấy trung bình mỗi người giảm được nửa kg và có xu hướng tiêu thụ thực phẩm lành mạnh nhiều hơn một chút. Tần suất chơi cũng tỷ lệ thuận với sự thay đổi trong thói quen ăn uống. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng một số yếu tố khác như tập luyện thể thao có thể đóng góp một phần vào kết quả này.
Giáo sư Natalia Lawrence thuộc Đại học Exeter cho biết: “Một người ăn vặt từ 2-4 lần/tuần sau khi chơi ứng dụng này thường xuyên trong một tháng chỉ còn ăn vặt 1 lần/tuần. Ứng dụng này miễn phí, chỉ tốn khoảng 4 phút mỗi ngày để chơi”.
Theo Good News Network, ứng dụng Food Trainer kìm hãm các cơ chế khiến chúng ta tăng cân, chẳng hạn như sự thèm ăn những món ăn vặt hấp dẫn. Một người dùng ứng dụng chia sẻ trên Google Play: “Thực sự hữu ích. Có vẻ như Food Trainer có tác dụng về mặt tâm lý khiến cảm giác thèm ăn của tôi đã giảm đáng kể và tôi không còn ăn vặt vào buổi tối một cách vô tội vạ nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.