Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở nam giới gấp đôi nữ giới

Ngọc Minh Khuê
Ngọc Minh Khuê
18/04/2020 04:01 GMT+7

Số lượng bệnh nhân nam ở Anh tử vong bởi Covid-19 gấp đôi nữ giới, tương tự số lượng ở Tây Ban Nha. Trong khi đó, ở Ý, 70% trường hợp tử vong là nam giới.

Mới đây, Văn phòng Thống kê quốc gia Anh công bố số liệu về tỷ lệ tử vong bởi Covid-19. Theo đó, số lượng bệnh nhân nam tử vong gấp đôi nữ giới, tương tự số lượng ở Tây Ban Nha. Trong khi đó, ở Ý, 70% trường hợp tử vong là nam giới.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho thấy tỷ lệ tử vong của đàn ông khi nhiễm SARS-CoV-2 là 2,8%, cao hơn phụ nữ 1,1%.
Bà Deborah Birx, điều phối viên về phản ứng bệnh dịch ở Nhà Trắng (Mỹ), cho biết số người chết do SARS-CoV-2 ở nam giới luôn gấp đôi nữ giới ở mọi độ tuổi. Tại tâm dịch New York, nam giới chiếm 56% số ca nhiễm và 61% số trường hợp thiệt mạng.
Một số rủi ro về mặt hành vi được các nhà khoa học đưa ra là ít có thói quen rửa tay đúng cách, ít quan tâm đến các vấn đề bệnh tật, hoặc thường sử dụng đồ uống có cồn. Theo Business Insider, thói quen hút thuốc lá ở đàn ông dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp cao hơn.
Ngoài ra, sự khác biệt sinh học giữa nam và nữ là yếu tố quan trọng. Phụ nữ thường có hệ miễn dịch tốt hơn. Điều này giúp nữ giới tăng khả năng phản ứng đối với các bệnh truyền nhiễm như Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.