Uống trà kích thích sáng tạo và tăng niềm vui

22/01/2018 10:01 GMT+7

Trà là một loại nước giải khát nổi tiếng vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu gần đây còn chỉ ra thêm lợi ích khác của uống trà là tăng cường sự sáng tạo và niềm vui, theo naturalnews.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bắc Kinh đã phát hiện loại thức uống nóng dễ chịu này có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường chức năng nhận thức, do đó ảnh hưởng đến sự sáng tạo.
Có tổng cộng 90 sinh viên đại học đã được tuyển chọn cho hai thí nghiệm. Là một phần của thí nghiệm đầu tiên, 50 người tham gia được chia thành hai nhóm: hoặc uống một chén trà đen hoặc một cốc nước ba phút trước khi thí nghiệm bắt đầu. Tất cả các sinh viên được giao nhiệm vụ xây dựng một khối thiết kế hấp dẫn cho một nhà máy đồ chơi hư cấu trong khoảng thời gian 10 phút.
Các nhà nghiên cứu tuyển thêm 10 sinh viên đại học để đánh giá thiết kế khối dựa trên thang điểm 11 cho sự vĩ đại, thống nhất, thẩm mỹ và tính đổi mới. Nhóm người uống trà đã đạt 6,54 điểm trong khi nhóm người uống nước đạt 6,03 điểm.
Là một phần của thí nghiệm thứ hai, 40 người tham gia đã làm công việc tương tự như thí nghiệm đầu tiên. Họ đã được chia thành hai nhóm và uống nước trà đen và nước. Các nhà nghiên cứu yêu cầu những người tham gia đặt tên cho một cửa hàng nước mới mở ra. Họ đã có 20 phút để đưa ra càng nhiều tên cửa hàng càng "mát và hấp dẫn" càng tốt. Một lần nữa, 10 sinh viên đại học đến đánh giá tên dựa trên tính vui tươi và tính đổi mới của tên cửa hàng. Giống như trong thử nghiệm đầu tiên, những người uống trà đạt điểm cao hơn với 4,11 điểm so với 3,78 điểm của nhóm người uống nước.
Các nhà nghiên cứu viết: "Công việc này góp phần hiểu rõ chức năng của trà lên đối với sự sáng tạo và đưa ra một cách mới để điều tra mối quan hệ giữa tiêu thụ thực phẩm, nước giải khát và cải thiện nhận thức của con người. Các nhà khoa học phát hiện ra trà xanh tăng cường sản xuất tế bào não, hỗ trợ trí nhớ”.
Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh thành phần sinh học, caffein và theanine, có tác dụng có lợi lên sự chú ý, đó là một phần không thể thiếu của chức năng nhận thức.
Các nhà nghiên cứu tin rằng hiệu quả của trà trong ngắn hạn là do khả năng thúc đẩy tâm trạng của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.