Viêm phổi Vũ Hán: Thế nào là tiếp xúc gần ca bệnh, cần theo dõi sức khỏe?

Liên Châu
Liên Châu
31/01/2020 08:22 GMT+7

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã lan đến 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, các trường hợp tiếp xúc gần 5 bệnh nhân nhiễm nCoV đều được điều tra dịch tễ, giám sát y tế .

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6 giờ sáng nay, 31.1, thế giới đã ghi nhận 8.239 ca mắc bệnh.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Trong số mắc bệnh, tại Trung Quốc đại lục đã ghi nhân 8.124 người; đã có 171 người tử vong đều tại Trung Quốc đại lục (trước đó, đến tối 30.1, số mắc bệnh ghi nhận là 7.824 trường hợp tại 20 quốc gia, vùng lãnh thổ; 170 trường hợp tử vong).
Bên ngoài Trung Quốc đại lục, số mắc bệnh hiện tăng lên 115 trường hợp tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể: Thái Lan 14, Úc 9, Singapore 10, Mỹ 6, Nhật Bản 11,  Malaysia 8, Hàn Quốc 4, Pháp 5, Việt Nam 5, Campuchia 1, Canada 3, Đức 4, Nepal 1, Sri Lanka 1, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất 4, Phần Lan 1, Hồng Kông 10, Macau 7, Đài Loan 9, Ấn Độ 1 và Philippines 1.
Tại Việt Nam, theo Bộ Y tế, các cơ sở y tế đang tiếp tục cách ly và quản lý chặt chẽ các trường hợp mắc viêm phổi Vũ Hán và những người tiếp xúc gần ca bệnh, phòng lây nhiễm. Tất cả những người tiếp xúc gần cần giám sát, theo dõi, sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công bệnh do vi rút corona gây ra như thế nào?

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, các ca bệnh có nguy cơ nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc gần với ca bệnh cần được giám sát sức khỏe là: nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị trường hợp bệnh xác định; nhân viên y tế, nhân viên phục vụ khác có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân xác định trong quá trình làm việc; người cùng làm việc trong khoảng cách gần hoặc ở cùng phòng làm việc với trường hợp bệnh xác định; người ngồi cùng hàng hoặc trước sau 2 hàng ghế (2 m) trên cùng một chuyến xe/toa tàu/máy bay với trường hợp bệnh xác định; người sống trong cùng gia đình với trường hợp bệnh xác định. 
Bộ Y tế khuyến cáo mới nhất về theo dõi sức khỏe với người đi đến/đi về từ Trung Quốc. Trường hợp có ca bệnh được xác định, tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân cần theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. 
       
       
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.