700 tỉ đồng đầu tư mạng xã hội Việt Nam mang tên Lotus

1 Thanh Niên Online
Sáng nay (20.8), Công ty cổ phần VCCorp phát đi thông báo đầu tư phát triển dự án mạng xã hội Lotus tại địa chỉ lotus.vn.
Mạng xã hội Lotus sắp ra mắt người dùng /// Ảnh chụp màn hình Mạng xã hội Lotus sắp ra mắt người dùng - Ảnh chụp màn hình
Mạng xã hội Lotus sắp ra mắt người dùng
Ảnh chụp màn hình
Theo dự kiến, bản beta sẽ được ra mắt người dùng vào ngày 16.9. Dự án đã huy động được hơn 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong nước. Các cổ đông sẽ tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Theo VCCorp, sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo. Người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được nhận token khi sử dụng, tiêu token và tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.
Lotus được phát triển bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing…
“Xác định xây dựng mạng xã hội cho người Việt trong bối cảnh hiện nay là một hành trình đầy thử thách. Chúng tôi rất vui mừng nếu nhận được sự tham gia, đóng góp từ các nhà đầu tư, các lập trình viên cá nhân, các chuyên gia… và sự đồng hành của mọi thành phần xã hội cùng với chúng tôi trong hành trình khốc liệt nhưng đầy cảm hứng này”, thông báo của VCCorp nêu.
Mới đây, một số mạng xã hội “made in Vietnam” đã ra mắt là Gapo được G-Capital đầu tư 500 tỉ đồng. Trước đó một số mạng xã hội khác như Hahalolo, VietnamTa… với tham vọng và mục tiêu vượt mặt gã khổng lồ Facebook nhưng vẫn chưa thành công.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm nay, Việt Nam sẽ ra đời 5 mạng xã hội mới đều do doanh nghiệp tư nhân xây dựng.
Tính đến cuối tháng 6.2019, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam khoảng 60 - 65 triệu người, số người dùng YouTube khoảng 30 triệu người. Số người dùng 2 mạng xã hội trong nước là Zalo (VNG) và Mocha (Viettel) hằng tháng lần lượt lên tới 46,7 triệu người và 4,8 triệu người. Như vậy.Facebook hiện vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam. Còn theo số liệu tính đến giữa tháng 7/2019 của Statista, Việt Nam đứng thứ 7 trong top 10 nước sử dụng Facebook nhiều nhất với 58 triệu người dùng.
VCCorp là công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số, công ty hiện đang sở hữu và khai thác nhiều website, kênh truyền hình về thông tin, dịch vụ, quảng cáo trực tuyến… như CafeF, Soha News, GameK, Kênh14, Afamily, SohaPro, GenK…

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Thành

Thành

Tại sao không tư duy đầu tư cái gì mới mẻ, trong khi đó thế giới đã làm tốt

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Vàng tích lũy chờ tin lãi suất /// Ngọc Dương

Vàng ngóng tin lãi suất

Kim loại quý không xác định rõ hướng tăng giảm vì còn chờ quyết định quan trọng từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá heo hơi có dấu hiệu chững lại, giảm nhẹ /// Ng.Ng

Heo nhập tăng gấp 4 lần

Đã qua nửa tháng 9, giá heo hơi không tăng mạnh như kỳ vọng và dự đoán của ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, lượng thịt heo nhập đang tăng gấp 4 lần.