Bị nói xấu, chủ đầu tư 'đuổi' khách hàng ra khỏi nhà

Đình Sơn
Đình Sơn
21/10/2019 18:55 GMT+7

Phản ánh những bức xúc của mình liên quan đến phí quản lý, vệ sinh, nước sinh hoạt, nhưng cư dân tại chung cư Prosper Plaza lại bị chủ đầu tư quy chụp là nói xấu, kích động nên đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng.

Trong đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng và Báo Thanh Niên, chị Nguyễn Hường, chủ căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) do Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên làm chủ đầu tư, cho biết đã bị chủ đầu tư gửi thông báo “chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ vì nói xấu chủ đầu tư”.
Theo chị Nguyễn Hường, cách đây mấy hôm Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên đã gửi thông báo đến chị yêu cầu chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ, yêu cầu chị đến làm việc với chủ đầu tư vào chiều 21.10. Nếu sau thời gian trên, chị không đến giải quyết vụ việc, chủ đầu tư sẽ thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng mua bán theo quy định, mọi thắc mắc, khiếu nại sẽ không được giải quyết.
Nguyên nhân, theo chị Nguyễn Hường, thời gian qua chị có phản ánh tình trạng mất vệ sinh, nước sinh hoạt không đạt chất lượng, phí quản lý quá cao, những vấn đề bất cập của khu chung cư tại các buổi họp cư dân và trên mạng xã hội
Tuy nhiên, đến chiều 21.10, chị vẫn chưa lên làm việc với chủ đầu tư mà đang tiến hành gửi đơn đến các cơ quan chức năng để phản đối quyết định này, bảo vệ quyền lợi của mình. “Lúc nhận nhà, tôi cũng như các cư dân khác bị chủ đầu tư bắt ký vào biên bản không nói xấu chủ đầu tư mới được nhận nhà. Tuy nhiên, những gì tôi phản ánh là nỗi bức xúc, là để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình chứ không nói xấu ai cả. Ngoài tôi ra cũng có 4 hộ khác cũng bị chủ đầu tư yêu cầu lên làm việc nếu không họ sẽ chấm dứt hợp đồng mua nhà”, chị Hường nói và cho biết thêm đây là bản cam kết rất vô lý mà chủ đầu tư buộc khách hàng phải ký.
"Nếu chúng tôi không ký cam kết sẽ không nhận được căn hộ. Điều khoản cam kết này thậm chí có tác dụng ngay cả sau khi cư dân đã nhận căn hộ và dọn về ở. Đồng nghĩa với việc chủ đầu tư có thể thu hồi nhà của cư dân bất cứ lúc nào”, chị Hường nói thêm.
Về việc này, bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên giải thích : “Trong thời gian qua, chủ đầu tưu đã thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ cụ thể việc bà Hường không thực hiện đúng cam kết, thường xuyên đưa tin không chính thống lên các trang mạng xã hội để lôi kéo, kích động cư dân và các cá nhân, tổ chức khác nhằm mục đích cá nhân hoặc có chủ ý phá hoại môi trường sống văn minh, lịch sự của chung cư Prosper Plaza, gây hoang mang cho cư dân sinh sống tại chung cư và ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.