Cao điểm hè, vé máy bay còn nhiều nhưng hết rẻ

19/06/2019 15:20 GMT+7

Vé máy bay tới các điểm du lịch “hot” mùa hè 2019 vẫn còn nhiều nhưng không có giá rẻ.

“Đua” mở đường bay, tăng hàng triệu chỗ

Như thường lệ, vào mỗi dịp hè, các đường bay nội địa lui/tới những điểm du lịch “hot” như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… lại bước vào mùa cao điểm. Ngay từ cuối tháng 5, nhiều hãng hàng không đã thông báo tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp này. Điển hình như Vietnam Airlines, trong 3 tháng cao điểm (15.6 - 15.8), hãng sẽ tăng thêm gần 600.000 chỗ trên toàn mạng bay so với cùng kỳ 2018, nâng tổng tải toàn mạng lên hơn 7,5 triệu chỗ. Trong đó, đối với các đường bay nội địa, Vietnam Airlines cung ứng trên 4,8 triệu chỗ, tăng hơn 422.000 chỗ so với cùng kỳ, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa… Các đường bay quốc tế sẽ có gần 2,7 triệu chỗ, bổ sung 170.000 chỗ, tăng mạnh nhất trên các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng đã khai trương thêm 2 đường bay mới giữa Đà Nẵng - Thanh Hóa và Đà Nẵng - Phú Quốc chào hè sau khi mở đường bay Đà Nẵng - Vinh hồi tháng 4 nhằm kết nối thêm nhiều điểm du lịch giữa các địa phương. Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết thêm, trong giai đoạn hè từ 1.6 - 31.8, hãng khai thác khoảng 11.000 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại cho trên 2 triệu lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Tân binh” Bamboo Airways cũng không bỏ lỡ cơ hội, ngày 10.5, hãng hàng không này đã khai trương 3 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP.Hải Phòng) đi TP.HCM, TP.Cần Thơ và TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), nâng tổng số đường bay nội địa đang khai thác của hã ng lên 20, chủ yếu kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn. Đối với tuyến bay quốc tế, riêng trong tháng 4.2019, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.
Mùa hè là mùa cao điểm của ngành du lịch và hàng không Ngọc Thắng

Vé còn nhiều nhưng không có giá rẻ

Đại diện Vietnam Airlines thông tin hiện tỷ lệ lấp đầy chuyến bay của hãng này trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Quy Nhơn, Phú Quốc, Đồng Hới, Nha Trang, Đà Nẵng là trên 80%. Dự báo trong cả 3 tháng cao điểm hè, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay của các đường nói trên sẽ đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các đường căng tải nhất là giữa Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Nha Trang. 
Trong tháng 5, tổng khách toàn thị trường các đường bay trên là hơn 1,3 triệu lượt khách, tăng trưởng 8,3% so với cùng kỳ. Dự báo trong 3 tháng cao điểm, tổng dung lượng khách là gần 4,9 triệu lượt, tăng trưởng 11,5%. 
Việc các hãng hàng không đua nhau mở đường bay, tăng cường hàng triệu chuyến bay giúp thị trường vé mùa cao điểm hè năm nay không còn rơi vào tình trạng khan hiếm như những mùa trước. Theo khảo sát trên các trang bán vé điện tử, các tuyến, điểm “hot” như TP.HCM, Hà Nội đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc trong tháng 7, tháng 8 còn khá nhiều vé. Ngay cả các chuyến bay từ nay đến hết tháng 6 vẫn còn nhiều. Tuy nhiên giá vé không hề rẻ.
Vừa đặt mua vé cho con trai đi du lịch tại Nha Trang vào tháng cuối tháng 6, chị Hằng Nga (quận 12, TP.HCM) khá bất ngờ khi giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines thấp nhất là hơn 4 triệu đồng. Trong khi chỉ vừa đầu tháng, cũng chặng này chị đi chỉ mất 3 triệu đồng, giờ đẹp. Tương tự, hãng hàng không Vietjet báo giá hơn 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi giữa TP.HCM - Nha Trang, nếu chọn khung giờ trưa, chiều giá còn cao hơn.
Chặng TP.HCM - Đà Nẵng cho các hành trình trong tháng 7, tháng 8 của Vietnam Airlines giá từ 4 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi. Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thấp hơn không đáng kể, dao động từ 3 - 4 triệu đồng dù là chuyến bay 6 giờ 50 sáng, thậm chí 1 giờ 50.
Trong những ngày cao điểm, giá vé chặng Hà Nội - Phú Quốc của Jetstar Pacific có thời điểm "vọt" lên tới gần 5 triệu đồng/vé khứ hồi, Vietjet khoảng 6 triệu đồng và vé của "tân binh" Bamboo Airways cũng có mức giá tương tự.
Có thể thấy, vé không thiếu nhưng giá vé không rẻ như mong đợi của nhiều người. 
Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp cao điểm hè 2019 và trước tình hình chậm, hủy nhiều chuyến nhiều lần của hãng hàng không Vietjet tại các cảng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ quan đơn vị và các cảng hàng không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, các cảng phải chủ động làm việc, phố hợp với Cảng vụ hàng không và Vietjet để nắm tình hình, đưa ra các biện pháp, phương án để giải quyết kịp thời các tình huống bất thường, đặc biệt do tình trạng chậm, hủy chuyến gây ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.