Cổ phiếu Masan MEATLife lên sàn giá 80.000 đồng

0 Thanh Niên Online
Cổ phiếu Công ty Masan MEATLife với mã chứng khoán MML sẽ chào sàn với giá tham chiếu 80.000 đồng.
Công ty Masan MEATLife đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCoM /// MML Công ty Masan MEATLife đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCoM - MML
Công ty Masan MEATLife đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCoM
MML
Cổ phiếu MML sẽ lên giao dịch trên UPCoM từ ngày 9.12 với khối lượng đăng ký giao dịch hơn 324,3 triệu đơn vị. Với mức giá khởi điểm này, Công ty Masan MEATLife có định giá gần 26.000 tỉ đồng (hơn 1 tỉ USD). Biên độ dao động giá trong ngày đầu tiên tại sàn UPCoM là ±40%, theo đó cổ phiếu MML sẽ biến động trong khoảng 48.000 - 112.000 đồng/cổ phiếu.
Trước khi lên sàn, Masan MEATLife đã phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới) để tăng vốn điều lệ từ hơn 2.162 tỉ đồng lên 3.243 tỉ đồng như hiện nay.
Hiện công ty có 3 cổ đông lớn là công ty mẹ Tập đoàn Masan sở hữu 79,32% vốn, Công ty TNHH Tầm nhìn Masan sở hữu 7,95% vốn và Công ty VN Consumer Meat II Pte.Ltd (thuộc quỹ KKR, Singapore) sở hữu 7,14% vốn.
Về hoạt động kinh doanh, Masan MEATLife đã khép kín chuỗi cung ứng 3F (từ trang trại đến bàn ăn). Đây cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và kinh doanh thịt mát theo công nghệ châu Âu. Bên cạnh đó, công ty chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao như chả lụa, thịt kho chế biến sẵn… Chuỗi giá trị thịt của công ty được hoàn chỉnh với 10 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 3 triệu tấn/năm, trang trại chăn nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An với sản lượng 230.000 con heo thịt mỗi năm và tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam công suất 1,4 triệu con heo mỗi năm, tương đương 140.000 tấn thịt theo tiêu chuẩn châu Âu.
Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ thịt heo nhiều nhất thế giới nên thị trường này được xem là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ban lãnh đạo công ty Masan MEATLife kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của công ty với con số 1 tỉ USD. Trong vòng 5 năm tới, MML tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng số 1 về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc, phát triển trên 5.000 điểm bán...
Năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 13.540 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 270 tỉ đồng. Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019, Masan MEATLife đạt doanh thu thuần 6.741 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 233,8 tỉ đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giá USD liên tục giảm /// Ngọc Thạch

Giá USD ngày 12.12: Giảm đồng loạt

Giá USD hôm nay giảm đồng loạt cả trong và ngoài ngân hàng, giá bán USD của ngân hàng cao hơn so với tự do. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược so với những năm trước USD thường tăng vào cuối năm.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng