Masan MEATLife đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc

Mai Phương
Mai Phương
03/12/2019 19:17 GMT+7

Công ty cổ phần Masan MEATLife sẽ chính thức đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM trong tháng 12.2019.

Ngày 3.12, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) - thành viên của Tập đoàn Masan tổ chức hội thảo “Tiềm năng và Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu MML” trước khi chính thức lên giao dịch trên UPCoM.
Theo World Bank, Việt Nam là nước có lượng tiêu thụ thịt heo cao thứ 2 thế giới. Thị trường này vẫn còn tiếp tục phát triển với tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng của sản lượng thịt heo là 20% trong giai đoạn 2019 - 2025. Chia sẻ tại hội thảo, ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Công ty Masan MEATLife nhận định, thị trường thịt heo của Việt Nam hiện nay rất giống với thị trường sữa cách đây 20 năm, khi cùng tồn tại những nghịch lý lớn là không có tiêu chuẩn, hầu hết sản phẩm không có thương hiệu, không có người dẫn đầu thay đổi thị trường.
“Thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỉ USD, lớn gấp 2,5 thị trường sữa, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu. Đây là thời cơ rất lớn để công ty  mở rộng quy mô, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng cao với giá cả hợp lý và trở thành người tiên phong thay đổi cán cân của thị trường. Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh, Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu MML trên thị trường UPCoM sẽ gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty, mang đến cho thị trường nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn”, ông Phạm Trung Lâm nhấn mạnh.

Hội thảo của Masan MEATDeli thu hút hàng trăm nhà đầu tư tham gia

Kim Ngân

Masan MEATLife đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu MEATDeli vào tháng 12.2018. Công ty đặt mục tiêu sẽ tăng trưởng hơn gấp 10 lần số điểm bán, doanh thu dự kiến đạt 500 - 1.000 tỉ đồng trong năm đầu tiên chào sân thị trường. MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của công ty với con số 1 tỉ USD.
Dài hơi hơn, 5 năm tới MML tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng số 1 về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc, phát triển trên 5.000 điểm bán với 2 nhà máy chế biến tại Hà Nam và Long An...
Ban lãnh đạo công ty này cũng cho biết việc đưa cổ phiếu lên UPCoM là bước đi chiến lược góp phần đưa MML đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022 - 2023. Điều này cũng nhất quán với chiến lược tổng thể của Masan Group nhằm niêm yết tất cả công ty thành viên trên các sàn giao dịch chính trong năm 2022 - 2023 để đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.