Điện lực Sóc Trăng trả lời về vụ chỉ số điện tăng 'chóng mặt'?

Nguyên Nga
Nguyên Nga
06/06/2019 17:32 GMT+7

Ngày 6.6, Công ty Điện lực Sóc Trăng phản hồi đến Báo Thanh Niên về phản ánh của ông Lê Minh Nghĩa tình trạng chỉ số điện gia đình tăng trong khi không tăng nhu cầu sử dụng.

Theo Công ty Điện lực Sóc Trăng, sau khi nhận được kiến nghị của ông Nghĩa về chỉ số điện tăng đột biến ngày 16.4, ngày 17.4, Điện lực thành phố Sóc Trăng (trực thuộc Công ty Điện lực Sóc Trăng) đã đến nhà khách hàng, tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động của công tơ và kết quả kiểm tra cho thấy công tơ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 11.5, quá hạn thời gian quy định thanh toán tiền điện tháng 4, khách hàng vẫn chưa đóng nên Điện lực thành phố Sóc Trăng đã gửi giấy thông báo ngừng cung cấp điện.
Kế đó, ngày 14.5, ông Lê Minh Nghĩa gửi đề nghị kiểm tra công tơ độc lập. Nhưng khi Điện lực thành phố Sóc Trăng hẹn ngày 16.5 làm việc tại nhà khách hàng thì ông Nghĩa không có nhà mà đại diện là ông Lê Tiết Thành làm việc.
Công văn phản hồi của Điện lực thành phố Sóc Trăng viết: “Khi đó ông Lê Tiết Thành có điện thoại trao đổi với ông Nghĩa và thống nhất là không yêu cầu kiểm tra công tơ độc lập nữa, mà chỉ đề nghị điện lực thay công tơ mới… Do khách hàng không yêu cầu kiểm tra công tơ độc lập, nên Điện lực thành phố Sóc Trăng không thực hiện niêm phong công tơ thu hồi”.
Gần nửa tháng sau, ngày 31.5, ông Lê Minh Nghĩa có gửi đến Điện lực thành phố Sóc Trăng “Đơn khiếu nại chỉ số tăng đột biến khi không sử dụng, yêu cầu điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân tăng”. Đến ngày 4.6, ông Huỳnh Thanh Tùng - Phó giám đốc Kinh doanh và ông Vương Thành Sáng - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực thành phố Sóc Trăng đã đến nhà ông Nghĩa để phối hợp giải quyết yêu cầu theo đơn khiếu nại.
“Lúc này ông Nghĩa lại yêu cầu kiểm tra công tơ cũ đã thay thế ngày 16.5 tại một đơn vị độc lập”, công văn phản hồi viết và cho biết, đến 14 giờ ngày 5.6, khách hàng cùng đại diện Điện lực thành phố Sóc Trăng mang công tơ đến Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Sóc Trăng để kiểm định độc lập và có sự chứng kiến của hai khách hàng: ông Lê Minh Nghĩa và ông Lê Tiết Thành. Theo đó, kết luận là công tơ vẫn còn nguyên niêm chì kiểm định như tình trạng ban đầu lúc tháo xuống ngày 16.5 và đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.
Qua Thanh Niên, Điện lực thành phố Sóc Trăng khẳng định, từ kết quả kiểm tra của đơn vị kiểm định độc lập, khách hàng Lê Minh Nghĩa đã thống nhất với kết quả kiểm tra, đồng ý thanh toán tiền điện các tháng 4 và tháng 5 vừa qua và không có ý kiến khiếu nại khác với Điện lực thành phố Sóc Trăng nữa theo biên bản làm việc ngay trong chiều 5.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.