Điện lực Sóc Trăng trả lời về vụ chỉ số điện tăng 'chóng mặt'?

3 Thanh Niên Online
Ngày 6.6, Công ty Điện lực Sóc Trăng phản hồi đến Báo Thanh Niên về phản ánh của ông Lê Minh Nghĩa tình trạng chỉ số điện gia đình tăng trong khi không tăng nhu cầu sử dụng.
Một số văn bản làm việc giữa Điện lực TP.Sóc Trăng và ông Lê Minh Nghĩa do hai bên cung cấp /// Ng.Nga Một số văn bản làm việc giữa Điện lực TP.Sóc Trăng và ông Lê Minh Nghĩa do hai bên cung cấp - Ng.Nga
Một số văn bản làm việc giữa Điện lực TP.Sóc Trăng và ông Lê Minh Nghĩa do hai bên cung cấp
Ng.Nga
Theo Công ty Điện lực Sóc Trăng, sau khi nhận được kiến nghị của ông Nghĩa về chỉ số điện tăng đột biến ngày 16.4, ngày 17.4, Điện lực thành phố Sóc Trăng (trực thuộc Công ty Điện lực Sóc Trăng) đã đến nhà khách hàng, tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động của công tơ và kết quả kiểm tra cho thấy công tơ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 11.5, quá hạn thời gian quy định thanh toán tiền điện tháng 4, khách hàng vẫn chưa đóng nên Điện lực thành phố Sóc Trăng đã gửi giấy thông báo ngừng cung cấp điện.
Kế đó, ngày 14.5, ông Lê Minh Nghĩa gửi đề nghị kiểm tra công tơ độc lập. Nhưng khi Điện lực thành phố Sóc Trăng hẹn ngày 16.5 làm việc tại nhà khách hàng thì ông Nghĩa không có nhà mà đại diện là ông Lê Tiết Thành làm việc.
Công văn phản hồi của Điện lực thành phố Sóc Trăng viết: “Khi đó ông Lê Tiết Thành có điện thoại trao đổi với ông Nghĩa và thống nhất là không yêu cầu kiểm tra công tơ độc lập nữa, mà chỉ đề nghị điện lực thay công tơ mới… Do khách hàng không yêu cầu kiểm tra công tơ độc lập, nên Điện lực thành phố Sóc Trăng không thực hiện niêm phong công tơ thu hồi”.
Gần nửa tháng sau, ngày 31.5, ông Lê Minh Nghĩa có gửi đến Điện lực thành phố Sóc Trăng “Đơn khiếu nại chỉ số tăng đột biến khi không sử dụng, yêu cầu điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân tăng”. Đến ngày 4.6, ông Huỳnh Thanh Tùng - Phó giám đốc Kinh doanh và ông Vương Thành Sáng - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực thành phố Sóc Trăng đã đến nhà ông Nghĩa để phối hợp giải quyết yêu cầu theo đơn khiếu nại.
“Lúc này ông Nghĩa lại yêu cầu kiểm tra công tơ cũ đã thay thế ngày 16.5 tại một đơn vị độc lập”, công văn phản hồi viết và cho biết, đến 14 giờ ngày 5.6, khách hàng cùng đại diện Điện lực thành phố Sóc Trăng mang công tơ đến Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Sóc Trăng để kiểm định độc lập và có sự chứng kiến của hai khách hàng: ông Lê Minh Nghĩa và ông Lê Tiết Thành. Theo đó, kết luận là công tơ vẫn còn nguyên niêm chì kiểm định như tình trạng ban đầu lúc tháo xuống ngày 16.5 và đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.
Qua Thanh Niên, Điện lực thành phố Sóc Trăng khẳng định, từ kết quả kiểm tra của đơn vị kiểm định độc lập, khách hàng Lê Minh Nghĩa đã thống nhất với kết quả kiểm tra, đồng ý thanh toán tiền điện các tháng 4 và tháng 5 vừa qua và không có ý kiến khiếu nại khác với Điện lực thành phố Sóc Trăng nữa theo biên bản làm việc ngay trong chiều 5.6.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Dương

Nguyễn Dương

Mình có 1 lần bị đồng hồ lỗi, căn hộ mình mua nhưng chưa về ở nhiều, lâu lâu ghé dọn dẹp, đùng 1 cái điện báo hơn 400n, rất bực mình liên hệ EVN Thủ Thiêm, cử nhân viên xuống, ngắt cầu dao đồng hồ điện tử vẫn chạy số, sau đó đồng ý lập biên bản và thay cho mình đồng hồ cơ. Thế rồi cuối tháng gửi giấy báo mình nợ 400n tiền điện, mình không đồng ý, chỉ đồng ý thanh toán theo mức bình quân mấy tháng trước thôi chứ. EVN nói là mình ký biên bản là đồng hồ k hỏng, giận lắm mình phải tìm lại bản sao biên bản mà nhân viên đưa mình phần đó k có ghi gì, nghĩa là nhân viên tự ghi thêm vào? Xong còn đòi mình đem đồng hồ đi kiểm định độc lập. Ok, mình đâu ngại, mình k tiếc 400n nhưng cái gì ra cái đó. Anh nhân viên thay đồng hồ cho mình nói xin lỗi, thôi để anh đóng thay cho e, e rút yêu cầu lại. Mình càng giận, vậy là EVN phạt lỗi nhân viên nên họ sợ phải bù tiền thay trong khi là do lỗi thiết bị rành rành ra? Chán. Thực sự rất chán cách làm việc như vậy.
Vũ Trọng Nghĩa

Vũ Trọng Nghĩa

Qua chuyện này, người dân cũng nên có cái nhìn khách quan và thiện cảm hơn với điện lực, thay vì cứ thấy hóa đơn tiền điện tăng là đổ lỗi này nọ.
huynhthanhvung

huynhthanhvung

Báo Thanh Niên phải ra tay để biết được thực hư

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cần sớm có tiêu chí hàng Việt để giảm tình trạng đánh tráo xuất xứ
  /// Ảnh: Ngọc Dương

Mù mờ tiêu chí hàng Việt

Hàng nhập về đóng gói, sơ chế hoặc làm các công đoạn cuối, thậm chí hàng đặt “nguyên con” ở nước ngoài, về gắn mác hàng Việt, có được coi là hàng Việt không?