Lô khẩu trang trị giá hơn 1 tỉ đồng làm từ giấy vệ sinh

13/02/2020 17:08 GMT+7

Ngày 13.2, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) công bố lô khẩu trang không nhãn mác bị tịch thu cách đây 2 ngày là hàng giả.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, sau khi phát hiện và tịch thu lô hàng 143.000 chiếc khẩu trang trị giá hơn 1 tỉ đồng tại Hà Nội vào ngày 11.2, cơ quan này đã chuyển sang đơn vị kiểm nghiệm và giám định chất lượng. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy số khẩu trang y tế nói trên là hàng giả, không đạt yêu cầu về chất liệu theo TCVN 8389-1:2020.

Tròn mắt với “công nghệ” dùng giấy vệ sinh làm khẩu trang y tế cao cấp

Trung tâm kiểm nghiệm khẳng định, đây chỉ là khẩu trang y tế thông thường và không có lớp kháng khuẩn. Loại khẩu trang trên có 4 lớp nhưng lớp vải sử dụng bên trong là giấy vệ sinh, loại vải không dệt không hút nước và lớp vi lọc thấu khí không thấm nước.
Trên kết quả xét nghiệm này, Tổng cục Quản lý thị trường khuyến cáo người tiêu dùng cần lưu ý khi mua các vật dụng y tế, nhất là với mặt hàng khẩu trang. Nên tìm mua các mặt hàng này ở các điểm bán uy tín, tin cậy mà Vụ Thị trường trong nước đã công bố.
Trước đó vào ngày 11.2, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ lô hàng 2.863 hộp khẩu trang của 18 loại, tương đương 143.000 chiếc. Toàn bộ số hàng này là loại khẩu trang 4 lớp lọc bụi, được mua gom trên mạng và được bán với giá 364.000 đồng/hộp không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Chủ lô hàng trên ngụ tại TP.Lạng Sơn khai nhận số hàng hóa này chuẩn bị giao dịch.
Đáng chú ý, số hàng trên được mua gom trôi nổi trên thị trường qua mạng xã hội Facebook như Nhóm sỉ khẩu trang y tế rẻ 3 miền Bắc - Trung - Nam; Nhóm chuyên sỉ lẻ khẩu trang... thông qua Facebook có tên là “Chu ngọc Tú"...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.