Nguyên Giám đốc kinh doanh Citibank Châu Á Thái Bình Dương làm Chủ tịch Ví MoMo

Mai Phương
Mai Phương
03/12/2020 18:32 GMT+7

Ông Anthony Thomas mang quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia lâu năm về tài chính ngân hàng lẫn Fintech ở nhiều quốc gia, nay đảm nhận vị trí Chủ tịch Ví Momo.

Hôm nay (3.12), Ví điện tử MoMo thông báo ông Anthony Thomas – nguyên Giám đốc mảng Kinh doanh và Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Citibank, nguyên CEO ví điện tử lớn nhất Philippines (GCash) làm tân Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị.
Ông Anthony Thomas mang quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia về Fintech, có kiến thức chuyên sâu về ngành tài chính ngân hàng với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và thanh toán. Trong đó, ông Anthony Thomas có 17 năm làm việc và đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng cho Citibank’s Global Consumer Group tại nhiều quốc gia, bao gồm Ấn Độ, châu Mỹ, Hàn Quốc cũng như Philippines. Năm 2015, Anthony Thomas gia nhập đội ngũ lãnh đạo của ví điện tử GCash đưa ví điện tử này có những bước phát triển rất mạnh mẽ tại Philippines.
Ví MoMo bổ sung thêm ông Anthony Thomas vào ban điều hành để thực hiện những bước tiến mới trên hành trình trở thành siêu ứng dụng đầu tiên và số 1 tại Việt Nam, củng cố vị thế dẫn đầu thị trường trong nước trong nhiều năm liên tiếp cũng như hiện thực hóa hành trình đưa Fintech Việt Nam lên bản đồ thế giới. Việc tuyển chọn những lãnh đạo người Ấn Độ đang là xu hướng toàn cầu, khi các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu đều được dẫn dắt bởi những CEO gốc Ấn như Google (ông Sundar Pichai), Microsoft (ông Satya Nadella), Mastercard (ông Ajaypal Singh Banga) hay IBM (ông Arvind Krishna)…
Tháng 9 vừa qua, Ví MoMo đã kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu và chào đón hơn 20 triệu người dùng (lượng người dùng tăng gấp đôi năm 2019) và công bố chiến lược trở thành siêu ứng dụng (Super App). MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của khách hàng với hơn 30.000 đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực như: tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, quyên góp từ thiện…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.