‘Ông vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục thành công cùng SASCO

0 Thanh Niên Online
Từ khi trở thành đối tác chiến lược của Công ty CP Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), ‘ông vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn liên tục gặt hái lợi nhuận cùng thương hiệu SASCO.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn /// IPPG Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - IPPG
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn
IPPG
Theo Báo cáo tài chính quý 3/2019 vừa công bố, doanh thu và lợi nhuận của SASCO đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, doanh thu thuần của SASCO đạt hơn 681 tỉ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ, biên lãi gộp quý gần nhất xấp xỉ 48%, cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp trong ngành hàng không.
Kể từ khi cổ phần hóa, lợi nhuận của SASCO đã có bước nhảy vọt. Cụ thể, năm 2014, trước thời điểm SASCO chuyển sang cổ phần hóa, doanh thu của SASCO đạt hơn 2.184 tỉ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế chỉ đạt hơn 177 tỉ đồng. Đến năm 2018, doanh thu tăng lên hơn 2.825 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đã tăng lên đến hơn 408 tỉ đồng, so với năm 2014 thì tăng lên đến hơn 230%. 
‘Ông vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục thành công cùng SASCO - ảnh 1

SASCO đang tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng, dịch vụ sang trọng. Với SASCO, phát triển bền vững kết thành bởi 4 yếu tố: khách hàng, nguồn nhân lực, cổ đông và trách nhiệm xã hội

IPPG

SASCO được thành lập năm 1993 với số vốn nhà nước ban đầu là 9,3 tỉ đồng. Sau khi cổ phần hóa, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT IPPG, và bà Lê Hồng Thủy Tiên làm Tổng giám đốc IPPG, cùng các công ty liên quan IPPG trở thành đối tác chiến lược của SASCO. Hiện ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT SASCO (từ 4.2017); bà Lê Hồng Thủy Tiên là thành viên HĐQT SASCO từ năm 2014. Tuy nhiên, Tổng công ty CP Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vẫn nắm cổ phần chi phối tại SASCO.
Có thể thấy, bên cạnh nền tảng tiềm năng, lợi thế mà SASCO sẵn có,dấu ấn của ‘vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn từ khi tham gia vào SASCO rất rõ rệt, thể hiện qua chỉ số lợi nhuận tăng mạnh qua mỗi năm. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng chia sẻ: “Cái hay là vẫn chừng đó doanh thu, mà lợi nhuận trước thuế cao. Kết quả này cũng có thể nói là một sự thành công vượt bậc”.
 
Hiện tại, IPPG kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thời trang quốc tế, có chuỗi hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp.
Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại một số sân bay khắp cả nước.
Trung bình hàng năm, IPPG thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỉ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng