Quảng Ninh công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2019

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/02/2020 16:16 GMT+7

UBND thị xã Quảng Yên và Cục Hải quan tỉnh là 2 đơn vị dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Quảng Ninh 2019.

Ngày 8.2, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI  Quảng Ninh 2019).
Đây là năm thứ 5 Quảng Ninh triển khai thực hiện đánh giá DDCI, là sự kiện thường niên của tỉnh này. DDCI Quảng Ninh 2019 có sự tham gia của 35 đơn vị gồm: 14/14 địa phương và 21 sở, ngành trên địa bàn tỉnh.
Để có được chỉ số năng lực cạnh tranh sở, ngành và địa phương một cách khách quan, tỉnh Quảng Ninh đã thuê ơn vị tư vấn độc lập triển khai và được Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh giám sát. Trên cơ sở đó, đơn vị tư vấn đã lấy ý kiến của 2.015 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể với 12.500 phiếu gửi đi (tăng 6.000 phiếu so với năm 2018).
Kết quả, DDCI Quảng Ninh 2019 đã vinh danh các địa phương dẫn đầu là thị xã Quảng Yên, theo sau là thành phố Hạ Long; thành phố Móng Cái; thị xã Đông Triều. Về khối sở, ngành, thì đây là năm thứ 3 liên tiếp Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh giành vị trí dẫn đầu, tiếp theo là Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước; Ban quản lý các khu kinh tế; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Thông tin - Truyền thông.
Phát biểu tại lễ công bố DDCI 2019, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, bộ chỉ số năng lực cạnh tranh là sự đánh giá một cách khách quan các doanh nghiệp đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, các sở, ngành và địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận những việc đã làm được và chưa làm được, cũng như các điểm còn hạn chế, tồn tại trong ngành, lĩnh vực và địa phương để khắc phục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.