‘Sóng’ Covid-19 thứ 4, khách qua sân bay Nội Bài chỉ còn 1/3 ngày thường

Mai Hà
Mai Hà
10/05/2021 12:02 GMT+7

Trung bình tuần cao điểm tháng 4, sân bay Nội Bài đón 64.000 khách/ngày, trong khi số khách hiện tại chỉ còn 17.000 khách/ngày.

Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, sau đợt cao điểm 30.4, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng khách qua cảng hàng không lớn nhất miền Bắc này giảm mạnh so với đợt cao điểm.
Tính trung bình 6 ngày gần nhất, sản lượng bay nội địa duy trì trung bình mỗi ngày khoảng 210 lượt chuyến với khoảng 22.000 lượt khách. Trong đó, ngày 8.5 có 160 lượt chuyến bay cất/hạ cánh với gần 17.000 lượt khách. Hôm qua, 9.5, dù là ngày cuối tuần, song lượng khách cũng chỉ ở mức 22.000 lượt khách.
Trong khi đó, trung bình tuần cao điểm 30.4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến/ngày và gần 64.000 khách. Vào ngày thường, sân bay này cũng đón khoảng 50.000 lượt khách mỗi ngày.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Lượng khách qua sân bay giảm do nhiều khách huỷ chuyến vì lo ngại dịch Covid-19. Vài ngày trở lại đây, các hãng hàng không đều ghi nhận tình trạng khách huỷ chuyến tăng cao bất thường, một số chuyến bay trên trục Bắc - Nam chỉ đạt khoảng 50 - 60% lượng khách lấp đầy.

Hành khách đặt vé tiết kiệm sẽ không được hoàn lại

Ảnh VNA

Để hỗ trợ hành khách, các hãng hàng không cũng đã đưa ra các chính sách hoàn, huỷ vé mới. Theo đó, Vietnam Airlines cho biết, các vé có ngày bay từ 1 - 31.5 (trừ vé hạng Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.
Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.
Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện. Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé.
Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.