Thủ tướng: 'Dừng hoạt động với trạm phí không chuyển sang thu phí không dừng'

1 Thanh Niên Online
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đến 31.12 tới, nếu nhà đầu tư dự án BOT giao thông không chuyển sang thu phí không dừng, thì trạm thu phí buộc phải dừng thu.
 
Trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (ảnh minh họa) /// Ảnh L.Lâm Trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (ảnh minh họa) - Ảnh L.Lâm
Trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (ảnh minh họa)
Ảnh L.Lâm
Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Ghi nhận việc Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai hệ thống thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (gọi tắt là thu phí không dừng) đạt kết quả bước đầu, song Thủ tướng đánh giá tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng còn rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Để sớm chuyển sang thực hiện thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, minh bạch trong hoạt động thu phí, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Khẩn trương thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng theo đúng quy định tại Nghị quyết số 437 năm 2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quyết định số 07 năm 2017 và chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 06 năm 2018; bảo đảm chậm nhất trước ngày 31.12 tới chuyển sang thu phí tự động đối với tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc.
Nếu nhà đầu tư không chuyển sang thu phí không dừng theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 06, thì buộc dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm thu phí.
Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải tăng cường giám sát, kiểm tra, đảm bảo hệ thống thu phí tự động không dừng hoạt động tin cậy, không có sự cố, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, quy chuẩn và các quy định của pháp luật trong quá trình đầu tư và sử dụng hệ thống.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo các ngân hàng thương mại kết nối tài khoản ngân hàng với tài khoản phục vụ công tác thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng của chủ phương tiện giao thông, đảm bảo liên thông, thuận lợi, an toàn…

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Đang thanh hai

Đang thanh hai

Tôi thấy chính phủ nghị quyết như vậy là đúng 100% . Thứ nhất là để kiểm điếm được danh nghiệp BOT nói chung & các danh nghiệp khác .....! Thứ hai là để tránh kẹt xe . Thứ ba là khi mà các bác tài tới trạm thu phí , thì rất phân vân ko biết đi sao cho đúng . Vì trạm phân chia nào là tự động , ưu tiên , mua vé tháng , vv& vv. Theo tôi nghĩ thì nhà nước dễ kiểm, còn người lái xe cũng ko phải bở ngở khi tới trạm mà phải nhìn mình đi có đúng đường ko . Vì đi đường nào cũng là phí tự động & phải bị trừ tiền hết .

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

​
Nhiều chuyên gia cho rằng VN dễ bị vượt mặt nếu chủ quan trong thu hút FDI /// Phạm Hùng

Gay cấn cuộc đua thu hút FDI

Sau Thái Lan, Indonesia là quốc gia thứ 2 công khai cạnh tranh với Việt Nam trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).