Trễ chuyến hơn 15 phút, hàng không phải ‘xin lỗi hành khách’

4
(TNO) Thông tư 36 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 1.12.2014 quy định các hãng hàng không phải có trách nhiệm cung cấp nước uống, đồ ăn, chỗ nghỉ cho hành khách trong trường hợp trễ chuyến kéo dài.

(TNO) Đó là một trong những nội dung của Thông tư 36/2014 do Bộ Giao thông vận tải ban hành và có hiệu lực từ ngày 1.12.2014.

Trễ chuyến hơn 15 phút, hàng không phải ‘xin lỗi hành khách’ - ảnh 1 
Thông tư 36 yêu cầu các hãng hàng không phải có thêm trách nhiệm với hành khách khi xảy sự cố do lỗi của hãng - Ảnh: Đình Quân

Cụ thể nếu trễ chuyến quá 15 phút, hãng hàng không phải thông báo cho hành khách lý do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách, bộ phận trợ giúp hành khách…

Trễ hơn 2 giờ, hãng phải phục vụ nước uống; trễ hơn 3 giờ phải phục vụ bữa ăn; trễ hơn 6 giờ phải bố trí nơi ăn nghỉ phù hợp hoặc có giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách...

Tuy nhiên, thông tư này cũng cho phép hãng hàng không được miễn trừ các nghĩa vụ trên nếu rơi vào các trường hợp điều kiện thời tiết và nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến chuyến bay, hay chuyến bay không thể thực hiện được do quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứ không phải do lỗi của hãng vận chuyển.

Một điểm đáng chú ý của Thông tư 36 quy định doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại nhà ga phải niêm yết giá bán phù hợp, công khai nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Được biết, Thông tư 36 ban hành trong bối cảnh các hãng hàng không có nhiều chuyến bay bị chậm trễ chuyến.

Đình Quân

>> Trễ chuyến vì máy bay mòn lốp
>> Nhiều hành khách trễ chuyến bay dịp tết
>> Phải công khai nghĩa vụ bồi thường khi chậm, hủy chuyến
>> Chưa tìm được nguyên nhân cơ bản dẫn đến chậm, hủy chuyến bay
>> Hãng hàng không sẽ phải bồi thường nếu chậm, hủy chuyến bay
>> Bộ Giao thông vận tải có thêm thứ trưởng
>> Bộ Giao thông vận tải lo bị nhà thầu đòi bồi thường

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Văn (UK)

Văn (UK)

Có thông tư hay không có thông tư 36/2014, chả thay đổi gì đâu? Chính thông tư cứ mập mờ, phải dứt khoát cho bất kỳ tình huống chứ! Rồi hành khách sẽ điên đầu vì sự xin lỗi liên tục của hàng không. Vả lại, các hãng hàng không này chỉ cho ăn mỳ gói và 1 chai nước lọc thôi. Còn chỗ ngủ cho hành khách? Chào! Đợi đấy! Nghe thì có vẽ oai lắm! Nhưng….!
Hành khách

Hành khách

dạ trễ chuyến sẽ xin lỗi nhưng vào sân bay được xây bằng tiền dân lên khu tiễn người thì không có lấy 1 cái ghế để ngồi, muốn ngồi cho đỡ mỏi thì rơi vào máy chém khủng khiếp
TRẦN QUÝ

TRẦN QUÝ

Quy định thì như thế,nhưng không biết ngành Hàng không có chấp hành được không,chuyện trễ chuyến bay ở VN là chuyện vô cùng thường xuyên,nhưng hành khách đã quá quen rồi với lời xin lỗi,thông cảm,phải có gì ràng buộc may ra ngành hàng không mới chuyển biến:Khi trễ chuyến bay với nguyên nhân khách quan,thiên tai,bão thì thôi chẳng nói chi,còn nguyên nhân chủ quan thì ngành hàng không phải bồi thường,thời gian,vật chất cho hành khách với thái độ cầu thị,sửa chửa,khắc phục..
trang

trang

Trễ thì theo mức độ mà đền bằng tiền tới mức lần sau không dám trễ nữa. Có như vậy họ mới chừa.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm