Tăng bồi thường cho khách bị hủy chuyến bay

05/08/2014 01:17 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không VN, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco tăng cường trách nhiệm thực hiện và giám sát nghiêm với chậm, hủy chuyến trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách.

Cục Hàng không có trách nhiệm hoàn thiện dự thảo thông tư thay thế Thông tư 26 theo hướng bổ sung quy định trách nhiệm của các hãng trong trường hợp chậm, hủy chuyến, xây dựng dự thảo thông tư thay thế Quyết định 10 về bồi thường ứng trước không hoàn lại, theo hướng tăng mức bồi thường cho hành khách, trình Bộ trong tháng 8.2014.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất kỳ khoản phí nào, trong trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay, nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, hủy do lỗi của người vận chuyển. Các hãng phải thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong trường hợp chậm, hủy chuyến tại các đại lý bán vé cũng như trang thông tin điện tử của hãng. Đồng thời, quy định rõ các trường hợp chậm, hủy chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng trong trường hợp này.

Mai Hà

>> Có tình trạng máy bay hủy chuyến, dồn khách vì lợi nhuận
>> Phải công khai nghĩa vụ bồi thường khi chậm, hủy chuyến
>> Hành khách bức xúc do bị hủy chuyến bay vào phút chót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.