Tăng Phúc ra mắt MV ‘Tìm nhau không’ với cái kết bất ngờ

P.C.Tùng
P.C.Tùng
27/07/2020 16:50 GMT+7

Ca sĩ Tăng Phúc vừa ra mắt MV Tìm nhau không - sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy. Sản phẩm này được xem là phần 2 của MV Sau này , từng gây sốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc từ cuối năm 2019 của Tăng Phúc.

Theo chia sẻ từ nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, bài hát Tìm nhau không mà Tăng Phúc thể hiện lần này được ra đời khi ca khúc Sau này thành công, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mong muốn có sự kết nối về mặt cảm xúc và hình ảnh từ hai sản phẩm, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy đã “căng não” khi viết giai điệu và cả việc lên ý tưởng kịch bản câu chuyện tình tay ba để quay MV cho dự án này.

Ca sĩ Tăng Phúc giới thiệu về MV

Ảnh: NSCC

Bối cảnh MV tiếp tục khai thác không gian Đà Lạt. Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết: “Nếu ghép cả hai MV sẽ như một bộ phim ngắn với nhiều cung bậc cảm xúc, xen kẽ nhiều yếu tố khó đoán trước câu chuyện sau sẽ như thế nào. Sẽ có nhiều khán giả không thích cái kết tôi đặt ra cho MV Tìm nhau không, hoặc cảm giác bức bối, đau lòng khi không hiểu vì sao phải đẩy câu chuyện trở nên bi kịch đến thế… Phải thật sự đặt trong bối cảnh của bài hát, thì cái kết này mới đủ mạnh để đẩy cảm xúc của khán giả. Tôi là người không thích đi theo số đông, làm MV có cái kết mà ai cũng dễ đoán trước. Tôi thích chọn sự mạo hiểm để có bất ngờ và vượt qua chính giới hạn ý tưởng của bản thân".

3 diễn viên trẻ đảm nhận chuyện tình bi kịch trong MV

Ảnh: NSCC
Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy chia sẻ tiếp về sự gắn kết với ca sĩ Tăng Phúc từ ngày đầu Phúc đi hát đến nay: "Ai cũng đặt vấn đề vì sao tôi chọn giúp đỡ Tăng Phúc, một cậu nhân viên văn phòng mê vẽ, thích ca hát và bây giờ trở thành ca sĩ. Vì sao tôi mạo hiểm liều lĩnh suốt 3 năm để giúp đỡ cậu ấy. Đơn giản, vì tôi luôn mạo hiểm có tính toán và nhìn được đường dài từ giọng hát có thực lực, rất cảm xúc của Tăng Phúc. Tôi tin mình đã tìm được lối nhỏ đi riêng để lấp đầy thị trường âm nhạc và thị hiếu của khán giả. Đến nay, tôi nghĩ mình tạm gọi thành công khi ở thời điểm này, Tăng Phúc có một lượng khán giả nhất định, mọi người yêu mến cậu ấy, thích từng ca khúc Phúc hát. Có thể cái tên Tăng Phúc sẽ rất khó để thành “từ khóa” gây chú ý trên mạng xã hội, nhưng chỉ cần âm nhạc của cậu ấy sống được trong tinh thần của khán giả, làm nghề không đi bằng scandal, ồn ào tai tiếng… Khán giả yêu mến Phúc bằng chính bài hát, chất giọng là đủ. Tôi chỉ cần một ca sĩ đi lên bằng thực lực hơn là chọn đầu tư cho nghệ sĩ thích chiêu trò”.

Tăng Phúc hát live ca khúc Tìm nhau không trong Live Concert của mình

Ảnh: NSCC

Hiện tại, MV chính thức của ca khúc Tìm nhau không phát trên kênh YouTube chính thức của Tăng Phúc đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả trẻ.

Tăng Phúc hát live gần 20 ca khúc trên sân thượng lúc hoàng hôn

Sau buổi họp báo, ca sĩ Tăng Phúc cũng đã tổ chức thành công live concert đánh dấu chương đầu tiên trong hành trình nghệ thuật của mình sau 3 năm miệt mài tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Từ một chàng trai làm việc văn phòng có giọng hát trời phú, Tăng Phúc bước ra ánh sáng với những bản cover và có bài hit cho riêng mình, từng ngày khẳng định sự chuyên nghiệp, làm nghề đàng hoàng trên con con đường âm nhạc mà anh theo đuổi.
Live concert The Rooftop Show (hôm 25.7) có thể nói là show diễn lớn nhất đến hiện tại trong sự nghiệp của chàng ca sĩ 9X và cũng là nghệ sĩ trẻ đầu tiên của Việt Nam dám đưa một sân khấu âm nhạc đặt giữa sân thượng của một tòa nhà, “mạo hiểm” để đưa khán giả vào thế giới của cảm xúc và hoàng hôn.

Tăng Phúc và ca sĩ Nguyễn Hải Yến hát giữa hoàng hôn Sài Gòn

Ảnh: NSCC

Trước đó, thời tiết ở TP.HCM khiến ê-kíp lo lắng khi thường hay mưa vào buổi chiều, thế nhưng live concert của Tăng Phúc lại thành công rực rỡ, trời quang và lộng gió đã giúp anh có buổi diễn thành công ngoài mong đợi. Anh tâm sự trong đêm diễn: “Có lẽ vì trời thương mình nên hôm nay tôi có thể được đứng trên sân khấu, để mọi người ngắm trọn vẹn hoàng hôn Sài Gòn và nghe Tăng Phúc hát. Cảm ơn mọi người vì đã ở đây với Phúc”.
Suốt gần 3 tiếng, Tăng Phúc cùng các khách mời: Hải Yến, Minh Xù, Châu Đăng Khoa, Bùi Công Nam, Nguyễn Khải Đăng… liên tục đưa khán giả vào cảm xúc khác nhau, lúc lãng đãng bay bổng với tình khúc cũ được remake, lúc bồi hồi vì sự da diết từng câu hát, có khi lại rộn ràng, sôi nổi với những tiết tấu nhạc vui.
Hầu hết những bài hát của Tăng Phúc trong live concert đều là ca khúc từng ghi dấu ấn như Đừng chờ anh nữa, Tất cả sẽ thay anh, Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai, Mash up Chưa bao giờ… được phối mới hoàn toàn. Bên cạnh đó là các bài hát lần đầu diễn trước khán giả như Tìm nhau không, Ước có người bên tôi mỗi khi buồn - sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung…

Tăng Phúc và Châu Đăng Khoa

Tăng Phúc và nhạc sĩ Bùi Công Nam

Tăng Phúc và ca sĩ Khải Đăng

Ảnh: NSCC
Các khách mời cũng có màn song ca ăn ý, tái hiện nhiều bài hát dấu ấn trong làng Vpop như Please Tell My Why (với Minh Xù), Phai dấu cuộc tình (với Khải Đăng), Người lạ ơi (hát cùng Châu Đăng Khoa), Có một người vẫn thương (song ca Nguyễn Hải Yến)…
Ngẫu hứng nhất trong đêm diễn phải kể đến màn kết hợp không ai ngờ giữa Hải Yến - Minh Xù - Tăng Phúc cùng “bà bầu” Pha Lê khi bộ tứ trình bày ca khúc Một ngày mùa đông của nhạc sĩ Bảo Chấn. Trước đó, Tăng Phúc cho biết dù rất thích ca sĩ Pha Lê và cũng muốn “đàn chị” xuất hiện trong live concert nhưng lo lắng về sức khỏe khi cô đang bầu bí vào những tháng cuối thai kỳ. Dù vậy, khi được mời ngẫu hứng, khán giả phải “nổi da gà” với màn kết hợp không tập dợt trước của các ca sĩ.

Tứ ca ngẫu nhiên: Minh Xù, Hải Yến, Pha Lê, Tăng Phúc

Ảnh: NSCC

Mang tinh thần live concert kỷ niệm 3 năm ca hát, Tăng Phúc đã thực sự chinh phục được các khán giả khó tính bởi sự mộc mạc, cảm xúc cùng chất giọng trời cho truyền cảm. Được biết, toàn bộ chi phí cho đêm diễn này được anh tích góp từ cát sê đi hát suốt một năm qua, không dám mua sắm bất kỳ hàng hiệu hay nghĩ đến chuyện mua nhà cửa…, chỉ toàn tâm làm show diễn để thỏa niềm đam mê, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình.
Nam ca sĩ 9X chia sẻ: “Phúc may mắn vì 3 năm đi hát, khán giả yêu thương mình qua những bản hit riêng, được xuất hiện trong nhiều sân khấu và hát bằng đam mê của chính mình. Việc có một live concert là điều Phúc từng mơ từ rất lâu vì không phải ca sĩ trẻ nào, tuổi nghề quá ít như Phúc lại dám làm. Đêm diễn lần này có thể được coi là một sự “chơi lớn”, mạo hiểm của cả ê-kíp, một ván cược với cả thời tiết thất thường ở TP.HCM, chỉ để thỏa mãn mong muốn của một người đam mê ca hát như Phúc. Khán giả ở lại đến tận cuối chương trình, hát cùng với Phúc từng bài… đó là hạnh phúc lớn nhất của một nghệ sĩ".
Sau live concert, Tăng Phúc cho biết có nhiều động lực để làm các show diễn và bắt đầu nuôi tham vọng cho liveshow riêng của chính mình. “Phúc mong rằng một ngày nào đó không xa, sẽ có live show của Tăng Phúc, được hát trên sân khấu lớn hơn để đánh dấu chặng đường âm nhạc mới”, nam ca sĩ chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.