Tập thể dục cực kỳ tốt cho não bộ

07/11/2015 08:07 GMT+7

(TNO) Tập thể dục tốt cho cơ thể thế nào thì nhiều người đã biết, nhưng có lẽ ít người biết rằng nó còn cực kỳ tốt cho sức khỏe của não bộ, theo Prevention.

(TNO) Tập thể dục tốt cho cơ thể thế nào thì nhiều người đã biết, nhưng có lẽ ít người biết rằng nó còn cực kỳ tốt cho sức khỏe của não bộ, theo Prevention.

Tập thể dục tốt cho tinh thần lẫn thể chất - Ảnh: ShutterstockTập thể dục tốt cho tinh thần lẫn thể chất - Ảnh: Shutterstock
Giảm căng thẳng
Tập yoga một giờ mỗi tuần giúp giảm căng thẳng liên quan đến công việc cực kỳ hiệu quả. Nó cũng giúp cân bằng hoạt động thần kinh ở não bộ và cơ thể, giúp kiểm soát hiệu quả tình trạng căng thẳng.
Giảm rủi ro mất trí nhớ
Với những người bị suy giảm chức năng nhận thức dạng nhẹ, đi bộ 30 phút trong 4 lần/tuần giúp tăng cường hoạt động ở các khu vực não bộ liên quan đến bộ nhớ.
Tăng cường tâm trạng
Chỉ 150 phút hoạt động thể chất khiêm tốn mỗi tuần cũng có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm.
Gia tăng khả năng ghi nhớ khi về già
Trung tâm nhớ của não bộ - vùng hippocampus - càng nhỏ khi ta có tuổi dẫn đến mất trí nhớ. Tuy nhiên, tập thể dục từ 45 - 60 phút trong 3 ngày/tuần có thể làm chậm hoặc đảo ngược tình trạng mất trí nhớ, nhờ tăng cường vùng hippocampus tới 20%.
Gia tăng khả năng tập trung
Với giờ tập luyện tăng cường sức đề kháng 2 lần mỗi tuần giúp cải thiện khả năng tập trung.
Học ngôn ngữ nhanh hơn
Những người đạp xe đạp trong 30 phút có khả năng học ngôn ngữ nhanh hơn những người ít tập môn thể thao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.