Tàu phá băng Mỹ bị cháy, tạm dừng hoạt động ở Bắc Cực

27/08/2020 13:59 GMT+7

Các cuộc tuần tra của Lực lượng tuần duyên Mỹ ở Bắc Cực tạm thời bị hủy sau khi một đám cháy bùng phát trên tàu phá băng cỡ trung USCGC Healy.

Theo trang tin USNI News dẫn thông báo của Lực lượng tuần duyên Mỹ ngày 27.8, sứ mệnh nghiên cứu của Mỹ ở Bắc Cực đã bị rút ngắn sau khi tàu phá băng USCGC Healy gặp sự cố hỏa hoạn vào ngày 18.8, làm hư động cơ và trục đẩy bên phải của tàu.
“Tàu Healy cách Seward, Alaska 60 hải lý khi đang trên đường tới Bắc Cực thì xảy ra vụ cháy. Đội cứu hỏa đã ngắt động cơ bị ảnh hưởng và đám cháy đã được dập tắt. Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy”, theo thông báo của Lực lượng tuần duyên Mỹ.
Hiện tàu phá băng USCGC Healy đang quay trở lại cảng nhà ở thành phố Seattle (bang Washington) để sửa chữa và kiểm tra.
Trước khi xảy ra sự cố, tàu phá băng Healy thực hiện cuộc tuần tra kéo dài 26 ngày hỗ trợ Chiến dịch Lá chắn Bắc Cực ở Biển Bering, gần lãnh hải Nga. Tàu phá băng Healy đã đón 11 nhà khoa học vào ngày 15.8, trước khi xảy ra đám cháy.
Lực lượng tuần duyên Mỹ xác nhận không có thương vong trong vụ cháy.
Phó đô đốc Linda Fagan, Chỉ huy khu vực Thái Bình Dương của Lực lượng tuần duyên Mỹ, khen ngợi thủy thủ đoàn của tàu phá băng Healy “vì hành động nhanh chóng của họ giúp dập tắt đám cháy an toàn”.
Ngoài tàu phá băng USCGC Healy, Lực lượng tuần duyên Mỹ hiện có một tàu phá băng hạng nặng đang hoạt động là USCGC Polar Star. Tàu phá băng Polar Star được đóng vào thập niên 1970 và được cho là sẽ sớm lỗi thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.