Tàu sân bay nội địa Trung Quốc ra biển huấn luyện

01/09/2020 20:04 GMT+7

Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung Quốc, chiếc Sơn Đông, ngày 1.9 rời cảng ở tỉnh Liêu Ninh để ra biển tập trận dài ngày.

Tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc ngày 1.9 được nhìn thấy rời khỏi cảng Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, theo Hoàn Cầu Thời báo trích dẫn thông tin từ trang wenweipo.com ở Hồng Kông. Trên tàu sân bay có một chiến đấu cơ J-15 và trực thăng Z-18.
Trước đó, Cục hải sự Trung Quốc đưa ra thông báo hạn chế di chuyển tại Bột Hải từ ngày 1 - 22.9 cho một nhiệm vụ quân sự không được tiết lộ.

Trên tàu Sơn Đông có một trực thăng Z-18 và một chiến đấu cơ J-15

Ảnh từ Twitter @HenriKenhmann

Khu vực tập trận nằm gần một trung tâm đào tạo phi công của hải quân Trung Quốc ở Liêu Ninh, do đó, tàu Sơn Đông được cho là sẽ huấn luyện tích hợp với các chiến đấu cơ trong hoạt động lần này.
Tàu Sơn Đông là tàu sân bay thứ 2 của Trung Quốc. Đây là tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự đóng dựa trên nguyên mẫu tàu sân bay Liêu Ninh, vốn là tàu sân bay cũ từ thời Liên Xô và Trung Quốc mua lại của Ukraine để tân trang.

Tàu sân bay Sơn Đông được cho là sẽ huấn luyện trong 22 ngày

Ảnh từ Twitter @HenriKenhmann

Tàu sân bay Sơn Đông được biên chế hồi tháng 12.2019 tại Tam Á, tỉnh Hải Nam và sau đó di chuyển về Đại Liên. Tàu sân bay này từng thực hiện cuộc huấn luyện tại Hoàng Hải và vịnh Bột Hải từ ngày 25.5 - 17.6.
Tàu sân bay Sơn Đông có độ choán nước từ 60.000 - 70.000 tấn và có thể mang được khoảng 35 chiến đấu cơ J-15 cùng khoảng 10 máy bay trực thăng. Do không có bộ phóng máy bay nên máy bay J-15 chỉ mang theo lượng vũ khí và nhiên liệu hạn chế để có thể cất cánh từ tàu sân bay Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.