Tay đua Tô Hà Đông Nghi nói gì về trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA?

0 Thanh Niên Online

Trực tiếp soi chi tiết và lái thử Yamaha Exciter 155 VVA, tay đua Tô Hà Đông Nghi đã có những nhận định về phiên bản mới của mẫu xe côn tay này.

Tay đua Tô Hà Đông Nghi khá hài lòng về Yamaha Exciter 155 VVA

Sau khi tung ra thị trường Việt Nam bản mới của mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA với hàng loạt thay đổi, cải tiến vào cuối tháng 12 năm ngoái, mới đây Yamaha Việt Nam trình làng thêm phiên bản giới hạn Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết dựa trên công nghệ đang áp dụng trên siêu xe thể thao của hãng. Xe có đa sắc màu mạnh mẽ, táo bạo để lựa chọn.

Tuy nhiên, bên cạnh những chi tiết được nhiều người ủng hộ, phiên bản mới của mẫu xe côn tay thể thao này cũng nhận không ít phàn nàn liên quan đến thiết kế giá để chân quá thấp, yên xe quá cao hay thiếu trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Theo đó, nhiều người đặt vấn đề liên quan đến việc “bỏ sót” trang bị phanh ABS, đại diện hãng xe Nhật bản cho biết, “tính thể thao của Yamaha Exciter 155 VVA được thể hiện qua các tính năng vận hành vượt trội của động cơ mới, cũng như những thiết kế về khung sườn, giảm xóc… Sau khi cân nhắc, Yamaha Việt Nam đã không trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA để tăng tính trải nghiệm thể thao cho khách hàng”.

Tay đua Tô Hà Đông Nghi nói gì về trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA? - ảnh 1

Yamaha Exciter 155 VVA nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía khách hàng sau khi trình làng

Tuy nhiên, giải thích của hãng xe máy Nhật dường như vẫn chưa "thuyết phục” được khách hàng. Trên mạng xã hội, nhiều người vẫn cho rằng việc thiếu phanh ABS sẽ ảnh hưởng lớn đến an toàn của Exciter 155 VVA. Về nhận định này, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng bác bỏ. Vị đại diện này cho biết, nhận định như vậy là sai lệch với tiêu chuẩn Nhà nước và gây hoang mang dư luận. Bởi phanh ABS trên xe máy hiện nay chỉ là trang bị thêm và không bắt buộc phải có trên các mẫu xe. Dẫn chứng cho vấn đề này, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định nhiều mẫu xe không có phanh ABS nhưng thử nghiệm theo quy chuẩn vẫn đảm bảo tính an toàn.

Trong khi đó, về phía khách hàng, nhiều người sau khi trực tiếp cầm lái và trải nghiệm Yamaha Exciter 155 VVA cũng có những cảm nhận, đánh giá riêng. Tay đua Tô Hà Đông Nghi là một điển hình. Trao đổi với Thanh Niên, tay đua này thẳng thắn cho rằng việc thiếu sót phanh ABS trên thực tế không ảnh hưởng nhiều đến an toàn của xe. Đồng thời, “thiếu sót” này theo anh nhìn chung lại giúp người dùng nâng cao kĩ năng lái, từ đó giúp việc lái xe an toàn, không phụ thuộc nhiều vào công nghệ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giây phút VinFast VF8 vươn ra 'biển lớn'

Giây phút VinFast VF8 vươn ra 'biển lớn'

Lần đầu tiên, một hãng xe trong nước xuất khẩu 999 chiếc ô tô điện VinFast VF8 sang Mỹ, mang theo sứ mệnh làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô nước nhà.

Vì sao Kia Carens 2023 bản Signature định giá cao?

Vì sao Kia Carens 2023 bản Signature định giá cao?

Hai phiên bản máy xăng và máy dầu của Kia Carens Signature 2023 có giá lần lượt 849 và 859 triệu đồng, cao hơn gần 200 triệu đồng so với đối thủ cạnh tranh. Lý do nào khiến mẫu xe này định giá cao?