Tây Ninh bàn giao tội phạm bị truy nã người Trung Quốc cho Bộ Công an

09/09/2020 14:06 GMT+7

Tội phạm người Trung Quốc bị truy nã Dong Hui Yang được xác định đã lập trang website giả mạo để lừa đảo con bạc nộp tiền tham gia cờ bạc trực tuyến rồi trốn sang Việt Nam.

Ngày 9.9, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa bàn giao tội phạm bị truy nã Dong Hui Yang (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cho Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an)
Trước đó, ngày 19.8, Dong Hui Yang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ từ Campuchia thì bị Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh bắt giữ và đưa đưa đi cách ly theo dõi Covid-19 theo quy định.

Tội phạm bị Trung Quốc truy nã Dong Hui Yang

Ảnh do Công an Tây Ninh cung cấp

Trong thời gian cách ly, qua công tác điều tra, Công an Tây Ninh phát hiện Dong Hui Yang là đối tượng có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc.
Theo hồ sơ vụ án, tháng 7.2020, Dong Hui Yang đã thành lập trang Website giả mạo “Yong Li Casino” để lôi kéo người khác đăng ký thành viên trực tuyến và nộp tiền đánh bạc nhưng sau đó người chơi không thể rút được tiền mặt. Số tiền liên quan đến vụ việc là hơn 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,5 tỉ đồng VN). Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Dong Hui Yang đã bỏ trốn sang nước ngoài.
Ngày 6.8, Công an H.Phụng Tân (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) đã ra lệnh truy bắt Dong Hui Yang do liên quan đến tội lừa đảo nhưng đối tượng này đã bỏ trốn.
Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định, Công an Tây Ninh đã bàn giao tội phạm bị truy nã Dong Hui Yang cho Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an để tiếp tục bàn giao lại phía Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.