Tên lửa đang nhắm đến Syria, Phố Wall 'mất ngủ'

Thu Thảo
Thu Thảo
12/04/2018 08:57 GMT+7

Đầu tiên là một cuộc chiến thương mại, giờ lại là một cuộc chiến thực sự.

Theo CNN, Phố Wall lại có thêm một mối lo ngại mới, khiến chỉ số Dow mở cửa giảm 200 điểm trong ngày giao dịch 11.4 (giờ Mỹ).
Chứng khoán Mỹ lao dốc sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa Nga, viết trên Twitter rằng nước này nên “sẵn sàng” vì tên lửa đang nhắm đến với Syria. Lo ngại xung đột ở Trung Đông tác động lên nguồn cung dầu thô khiến giá dầu tăng 1% trong ngày.
Giám đốc chiến lược đầu tư Bruce McCain tại Key Private Bank cho hay: “Tổng thống của chúng ta lại quay về với chu kỳ tweet một lần nữa. Mối quan tâm lớn, hệt như trong vấn đề thuế quan là: Liệu điều này có phát triển ra thành một chuyện xấu hơn? Liệu Nga sẽ trả đũa theo cách nào đó, kéo chúng ta vào một cái gì đó nữa?”.
Trước đó, chỉ số Dow tương lai đã giảm nhẹ trước khi ông Trump viết trên Twitter. The Wall Street Journal cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thúc giục đồng minh ủng hộ việc tấn công quân sự Syria. Ông Trump cũng hủy chuyến đi Nam Phi để ở lại Mỹ theo dõi và giám sát tình hình.
Trong khi đó, cuộc điều tra về luật sư riêng của Tổng thống Mỹ, ông Michael Cohen, cũng căng thẳng hơn trong những ngày gần đây. Chiến lược gia thị trường Ryan Detrick của LPL Financial cho biết: “Từ lạm phát, lãi suất cao hơn, đến nỗi lo công nghệ, cuộc chiến thương mại, danh sách các mối lo ngại trong hai tháng qua khá dài”.
Chỉ số Dow hạ khoảng 9% từ mức cao nhất vào cuối tháng 1. Các nhà đầu tư lạc quan kỳ vọng các đợt bán tháo sẽ giảm khi Phố Wall tập trung chú ý vào báo cáo doanh thu doanh nghiệp mạnh mẽ trong những tuần tới. “Cuối cùng thì nền kinh tế sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng và đó là vấn đề quan trọng với các nhà đầu tư lâu dài”, ông Detrick nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.