Thành công của 'Hellbound' mang chú ý đến webcomic Hàn Quốc

0 Thanh Niên Online

Trước khi trở thành một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trên nền tảng Netflix vào cuối tháng 11, series kinh dị Hàn Quốc “Hellbound” đã đạt được lượng người xem cao trên điện thoại thông minh.

Series “Hellbound” do Hàn Quốc sản xuất đang có mặt trên nền tảng Netflix - và đã trở thành loạt phim được xem nhiều nhất của dịch vụ phát trực tuyến này vào tháng 11. Nhưng trước đó, loạt phim này đã gây được tiếng vang lớn với tư cách là một webcomic phù hợp với thiết bị cầm tay.

Hàn Quốc, “webtoon” là một hiện tượng văn hóa đại chúng, được vẽ và thiết kế phù hợp với điện thoại thông minh. Thể loại này đã bùng nổ trong nhiều năm, một phần nhờ vào những gã khổng lồ công nghệ như Naver và Kakao.

Thành công của 'Hellbound' mang chú ý đến webcomic Hàn Quốc - ảnh 1

Họa sĩ Hàn Quốc Seok-Woo là một trong các tác giả theo đuổi thể loại 'webtoon' đang gây sốt ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế

REUTERS

Nhà sáng tạo làm việc trung bình gần 11 giờ một ngày, 6 ngày/tuần. Lịch làm việc dày đặc này đồng nghĩa với việc một webtoon có thể chỉ mất ít nhất một tuần để từ bảng nháp đến phiên bản được đăng tải.

Một series thường đi kèm với nội dung cập nhật hàng tuần, nghĩa là nhà sáng tạo có thể thu thập phản ứng tức thì của khán giả và phản hồi theo thời gian thực, phản ánh các xu hướng đang diễn ra hoặc thử một chủ đề nào đó tham vọng hơn.

Giờ đây, với sự kết hợp giữa các studio phát trực tuyến, phần thưởng dành cho nhà sáng tạo có thể rất lớn. Và theo họa sĩ hoạt hình Choi Gyu-seok - người đồng sáng tạo webtoon “Hellbound”, vẫn còn nhiều điều để thử nghiệm.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm