• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thanh Hóa: Đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng làm đường kết nối QL1A với QL45

27/01/2023 14:10 GMT+7

Tỉnh Thanh Hóa khởi công xây dựng tuyến đường dài 14,6 km, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng, kết nối QL1A (đoạn qua H.Hoằng Hóa) với QL45 (đoạn qua H.Thiệu Hóa).

Ngày 27.1, tại xã Hoằng Xuân (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường nối QL1A (xã Hoằng Kim, H.Hoằng Hóa) với QL45 (xã Thiệu Long, H.Thiệu Hóa).

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ấn nút khởi công dự án

C.T.V

Tuyến đường dài 14,6 km, quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Lòng đường gồm 2 làn xe cơ giới với vận tốc thiết kế 80 km/giờ, và 2 làn xe thô sơ. Trên tuyến đường có cầu vượt sông Mã dài 2 km (gồm cả đường lên - xuống hai đầu cầu). Tổng mức đầu tư dự án là 1.417 tỉ đồng.

Tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối giao thông các huyện ven biển là Hoằng Hóa, Hậu Lộc qua QL1A, cao tốc Bắc - Nam và đến QL45. Đồng thời, kết nối các huyện ven biển phía đông bắc tỉnh Thanh Hóa với các huyện miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết đây là tuyến đường có quy mô lớn, diện tích chiếm dụng và giải phóng mặt bằng lớn, do đó đã yêu cầu các địa phương có tuyến đường đi qua tập trung chỉ đạo để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công theo kế hoạch, tiến độ yêu cầu. Đồng thời, rà soát các mỏ vật liệu trên địa bàn để có giải pháp bảo đảm cung cấp đầy đủ kịp thời cho dự án. Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2024.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.