Thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam tăng hơn 500%

Mai Phương
Mai Phương
03/08/2020 16:40 GMT+7

Thanh toán bằng cách chạm thẻ hoặc điện thoại lên máy POS đã tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay.

Ngày 3.8, công ty thanh toán điện tử Visa cho biết giao dịch không tiếp xúc trong 6 tháng đầu năm 2020 tại Việt Nam đã tăng kỷ lục hơn 500% so với 6 tháng đầu năm 2019.
Thanh toán không tiếp xúc là phương thức mà người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ hoặc điện thoại lên máy đọc thẻ POS. Việc thanh toán này dần dần trở nên phổ biến, nhất là khi đại dịch Covid-19 đã khiến các đơn vị chấp nhận thẻ đang tìm cách để có thể phục vụ khách hàng một cách an toàn.
Vào cuối tháng 6 vừa qua, số lượng thẻ Visa ghi nhận có ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong vòng ba tháng vừa qua, tăng gần 300% so với  cuối tháng 6.2019. Số liệu từ Khảo sát thái độ thanh toán người tiêu dùng Việt Nam gần đây do Visa thực hiện cho thấy hiện tại có 37% người tiêu dùng đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc. Trong đó có 85% người cho rằng họ thường xuyên sử dụng phương thức thanh toán này ít nhất một lần một tuần.
Với thanh toán không tiếp xúc, người tiêu dùng có thể chạm để thanh toán mà không cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân, giúp an toàn hơn vì thẻ không bao giờ rời khỏi tay chủ thẻ và thanh toán được thực hiện chưa đến nửa giây. Khách hàng thậm chí có thể sử dụng điện thoại di động, nhập mã PIN, mật khẩu hoặc sinh trắc học để tăng cường bảo mật.
Hình thức thanh toán này hiện đã được triển khai tại các đơn vị bán lẻ và chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam, bao gồm hệ thống siêu thị Lotte Mart, chuỗi The Pizza Company và rạp chiếu phim BHD. Bên cạnh đó, Visa đồng thời hợp tác cùng Starbucks tại Việt Nam và hơn một nửa giao dịch Visa tại hệ thống này giờ đây được thực hiện bằng thanh toán không tiếp xúc. Tương tự, Visa cũng đã phối hợp với Saigon Co-op trao quà tặng hấp dẫn cho chủ thẻ thanh toán không tiếp xúc tại các điểm bán hàng trong hệ thống...
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ rất vui và mong muốn hợp tác cùng nhiều đơn vị ở Việt Nam trong thời gian tới để đưa công nghệ thanh toán mới này đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.