Thể dục nhịp điệu đẩy lùi Alzheimer

09/02/2020 11:08 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Wisconsin (Mỹ) phát hiện tập thể dục nhịp điệu thường xuyên không chỉ tăng cường sức khỏe thể chất mà còn cải thiện chức năng nhận thức, từ đó ngừa bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).

Trong nghiên cứu được công bố trên chuyên san Brain Plasticity, các nhà khoa học khảo sát nhóm tình nguyện viên có tiền sử gia đình hoặc mang gien có nguy cơ cao bị Alzheimer.
Những người này có lối sống ít vận động. Họ được thực hiện một loạt đánh giá, bao gồm kiểm tra sức khỏe tim mạch, đo hoạt động thể chất hằng ngày, hình ảnh chuyển hóa glucose não (thước đo sức khỏe thần kinh) và kiểm tra chức năng nhận thức.
Kết quả cho thấy những người vận động thường xuyên, cụ thể là tập thể dục nhịp điệu, cải thiện tình trạng hô hấp và thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra về chức năng nhận thức.
“Nghiên cứu này là một bước quan trọng tiến tới đưa tập thể dục vào liệu pháp bảo vệ não chống lại bệnh Alzheimer. Phát hiện này đặc biệt phù hợp với những người có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer như mang gien hoặc do tiền sử gia đình”, trưởng nhóm nghiên cứu Ozioma C.Okonkwo cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.